ตำรวจสมุทรสาคร อบรมจิตอาสาการปฐมพยาบาลฉุกเฉิน-กู้ชีพขั้นพื้นฐาน

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการอบรมจิตอาสาสนับสนุนสังคม สาธิตการปฐมพยาบาลฉุกเฉิน และการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน แก่ตำรวจจิตอาสาในสังกัด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 พ.ย. 2565 2565 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์ ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 7 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมจิตอาสาสนับสนุนสังคม สาธิตการปฐมพยาบาลฉุกเฉิน และการกู้ชีพขั้นพื้นฐาน ของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, พล.ต.ต.ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงรองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ และตำรวจจิตอาสาจากสถานีตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครทุกแห่ง จำนวน 50 คน เข้ารับการอบรมจากวิทยากรของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ในฐานะผู้รับผิดชอบดำเนินโครงการฯ กล่าวว่า โครงการจิตอาสาสนับสนุนสังคมสาธิตการปฐมพยาบาลฉุกเฉินและการกู้ชีพขั้นพื้นฐานที่จัดขึ้นนี้ ก็เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยขั้นวิกฤตหรือหัวใจกำลังจะหยุดเต้นให้กลับมาหายใจหรือลมหายใจไหลเวียนได้ตามปกติ ให้แก่ผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยตำรวจจิตอาสาที่เข้ารับการอบรมจะมีความรู้ ความเข้าใจในวิธีการช่วยชีวิต และขั้นตอนการปฏิบัติที่ถูกต้องสามารถช่วยเหลือผู้ป่วย หรือ ผู้ประสบอุบัติเหตุในสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ได้

 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธํารงค์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวด้วยว่า ตำรวจถือเป็นบุคคลที่มีความใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก บางครั้งมีหลาย ๆ สถานการณ์ที่เกิดภาวะฉุกเฉินส่งผลต่อชีวิตของพี่น้องประชาชน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้วิธีการให้ความช่วยเหลือกู้ชีพอย่างถูกวิธี ซึ่งการ CPR เป็นการช่วยชีวิตเบื้องต้นที่จำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องฝึกให้มีทักษะและเกิดความชำนาญ หากเกิดเหตุการณ์เฉพาะหน้าจะได้ช่วยเหลือชีวิตได้อย่างทันท่วงที

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *