ธารน้ำใจสมุทรสาคร ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยุธยา

จังหวัดสมุทรสาคร ปล่อยขบวนรถบรรทุกธารน้ำใจเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.พระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (17 พ.ย.) เวลา 10.00 น. ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถ “ธารน้ำใจชาวสมุทรสาครช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา” โดยมี ร.ต.ต.สัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าป้องกันแลบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี โดยได้รับการสนับสนุนรถบรรทุกจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 จังหวัดปทุมธานี

ร.ต.ต.สัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางของประเทศไทย ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งบ้านเรือนของราษฎร ตลอดจนสิ่งสาธารณประโยชน์หลายแห่งก็ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

จังหวัดสมุทรสาคร โดยนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จึงมีคำสั่งจัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยขึ้น และรับบริจาคสิ่งของในระหว่างวันที่ 25 ต.ค. – 10 พ.ย. 65 ซึ่งก็มีส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกันแสดงถึงน้ำใจแบ่งปัน ช่วยดูแลผู้ที่ลำบากและเดือดร้อน ด้วยการบริจาคสิ่งของเครื่องใช้และเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวันนี้จึงได้ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของเครื่องใช้ เพื่อมอบให้ จ.พระนครศรีอยุธยา นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *