นักวิ่งสายบุญกว่า 1.5 พัน ร่วมเดิน-วิ่ง การกุศลฯ พชอ.กระทุ่มแบน ช่วยคนด้อยโอกาส

ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร ประธานเปิดงาน “เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศลช่วยคนด้อยโอกาส พชอ.กระทุ่มแบน” มีนักวิ่งกว่า 1,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม

วันนี้ (20 พ.ย.) เวลา 06.00 น. ที่บริเวณลานริมเขื่อนแม่น้ำท่าจีน วัดดอนไก่ดี ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มีการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศลช่วยคนด้อยโอกาส พชอ.กระทุ่มแบน” ขึ้น โดยมีนายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ประธานการจัดงาน ร่วมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนักวิ่งกว่า 1,500 คน

นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน กล่าวว่า กิจกรรมงาน “เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศลช่วยคนด้อยโอกาส พชอ.กระทุ่มแบน หรือ กระทุ่มแบน มินิมาราธอน ครั้งที่ 1”  ได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้กับประชาชนโดยทั่วไป และนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเข้าสมทบกองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอกระทุ่มแบน ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอกระทุ่มแบน หรือ พชอ.กระทุ่มแบน ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องภายใต้กรอบแนวคิด “คนกระทุ่มแบนไม่ทอดทิ้งใคร” ตั้งแต่ปี 61

และในปัจจุบันได้แบ่งกรอบการดำเนินงานออกเป็น 4 กรอบการดำเนินงาน ประกอบด้วย กรอบที่ 1 การดูแลผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และผู้พิการ, กรอบที่ 2 การดูแลเรื่องโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง/โรคติดต่อ(ไข้เลือดออก), กรอบที่ 3 การป้องกัน อุบัติเหตุทางถนน และกรอบที่ 4 การจัดการขยะ ซึ่งทั้ง 4 กรอบการดำเนินงานสามารถแก้ไขปัญหาและพัฒนางานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของอำเภอกระทุ่มแบนได้ครอบคลุมทุกมิติ และมีผลการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม

โดยงาน “เดิน-วิ่ง เพื่อการกุศลช่วยคนด้อยโอกาส พชอ.กระทุ่มแบน /กระทุ่มแบน มินิมาราธอน” นี้ ได้แบ่งระยะการวิ่งแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะ 3 กม. ระยะ 5 กม. และระยะ 12.7 กม. และแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือประเภททั่วไป และ VIP

ด้านนายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดงานวิ่งครั้งนี้ นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงพลังของความร่วมมือจากภาคส่วนต่าง ๆ ในอำเภอกระทุ่มแบน ที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุนการจัดงานนี้ขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญในการแก้ไขปัญหาและพัฒนางานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของอำเภอกระทุ่มแบน ให้มีความมั่นคงและยั่งยืน เพื่อลดความเลื่อมล้ำและสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ตลอดจนผู้พิการ ให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงและครอบคลุมในทุกพื้นที่

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *