โจรชุม! ลอบตัดท่อส่งออกซิเจน “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ตร.รวบคามือ เตรียมขยายผล

โรงพยาบาลสนามก็ไม่เว้น! ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร รวบหนึ่งในแก๊งโจรลักตัดท่อส่งออกซิเจน รพ.สนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 10 ขณะกำลังขนย้าย อ้างรับจ้าง 300 บาท ไปส่งร้านรับซื้อของเก่า ตำรวจเตรียมขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. 65 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์ศิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.สมบัติ อุ่นเทียมโสม ปฏิบัติหน้าที่ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานปราบปรามฯ ร่วมกับสายตรวจฯ เข้าจับกุมตัวนายต่อทรัพย์ หรือต่อ ต้นสำโรง อายุ 25 ปี อยู่ที่ ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ขณะกำลังจะเคลื่อนย้ายท่อทองแดงสำหรับใช้ส่งก๊าซออกซิเจน หลังจากร่วมกับพวกลักลอบตัดออกมาจากโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พื้นที่หมู่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดยมีของกลางที่ตรวจพบ ประกอบด้วย ท่อทองแดง สีเขียว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 21 ท่อ, ท่อทองแดง สีเขียว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาวประมาณ 6 เมตร จำนวน 1 ท่อ, ท่อทองแดง สีเขียว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว ยาวประมาณ 6 เมตร จำนวน 4 ท่อ, ปั๊มลมไฟฟ้า AIR PURE AP-80 สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดํา ทะเบียนป้ายแดง 01-0442 ชลบุรี 1 คัน โดยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งทางวิทยุจาก ร.ต.ต.ปงศ์ปณต สุริวงษ์ รอง สว.จร.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่าได้มีการลักลอบขนย้ายท่อทองแดง สีเขียว บริเวณป่าข้างถนนคู่ขนานพระราม 2 ข้างโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายต่อทรัพย์ ผู้ต้องหากำลังใช้สายยางมัดท่อทองแดงเพื่อทำการขนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งพบปั๊มลมไฟฟ้า อยู่ในบริเวณป่าริมถนนที่เกิดเหตุอีกด้วย ซึ่งจากการสอบถามนายต่อทรัพย์ ให้การว่าตนได้รับการว่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 300 บาท จากคนรู้จักให้มาทำการขนย้ายท่อทองแดงที่ได้ถูกลักลอบตัดออกมาจากโรงพยาบาลสนามฯ เพื่อนำไปส่งร้านรับซื้อของเก่าห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กม.

ภายหลังจากสอบปากคำผู้ต้องหาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสาน นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบโรงพยาบาลสนาม ในขณะนี้ เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบภายใน ก็พบว่าท่อออกซิเจน (ทองแดง) ที่เชื่อมจากถังออกซิเจนไปยังเตียงผู้ป่วยภายใน รพ.สนาม ได้ถูกลักตัดหายไปจำนวนมาก ดังนั้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายต่อทรัพย์ หรือต่อ ต้นสำโรง ว่าลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร พร้อมกันนี้ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ท.ปานเดชา มะโนเลิศ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมถึงจะได้มีการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนร่วมทั้งหมดตามที่ผู้ต้องหาให้การซัดทอด ทั้งผู้ที่สั่งการหรือผู้ที่ร่วมกันลักลอบตัดท่อทองแดงที่ใช้ส่งก๊าซออกซิเจน จนไปถึงผู้รับซื้อของโจรอีกด้วย

สำหรับโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” แห่งที่ 10 สร้างขึ้นโดยงบประมาณของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมอบให้กับจังหวัดสมุทรสาครใช้เป็นโรงพยาบาลสนามดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มสีเหลืองที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จึงได้มีการวางระบบท่อส่งก๊าซออกซิเจนดังกล่าว ซึ่งภายหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง ทางจังหวัดสมุทรสาครได้มีการคืนพื้นที่ให้กับทางสภาอุตสาหกรรมฯ ส่วนสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ภายในอาคารนั้นก็มีการเคลื่อนย้ายออกไปเกือบหมดแล้ว คงเหลือเพียงท่อส่งก๊าซที่ต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญมานำออกไปเก็บรักษาไว้ หากมีการระบาดขึ้นอีกและมีความจำเป็นต้องใช้สถานที่แห่งนี้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ก็จะได้นำกลับมาใช้ได้ใหม่

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *