“เพื่อไทย” เคาะ 57 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ส่ง “รองโต้ง-กำนันเผ่น-สจ.บุญมี-นายกช้าง” ชิงเก้าอี้สมุทรสาคร

“หมอชลน่าน” หน.เพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง รวม 57 คน สู่เป้าหมาย “เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” จับตาสนามเลือกตั้งสมุทรสาคร ส่ง “รองโต้ง” อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลนาดี “กำนันเผ่น” ต.พันท้ายนรสิงห์ “สจ.บุญมี” ลูกชายกำนันหลอ อดีต ส.ส. เขต 2 และ “นายกช้าง” อบต.สวนส้ม

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 65 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส. พรรคฯ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคฯ และประธานวิปฝ่ายค้าน และ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ โฆษกพรรคฯ ร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ภาคกลาง 12 จังหวัด จำนวน 32 คน และภาคเหนือตอนล่าง 5 จังหวัด จำนวน 25 คน รวม 57 คน

โดยในส่วนของ จ.สมุทรสาคร ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย 1. นายนัธทวัฒน์ ม่วงเผือก หรือ “รองโต้ง” อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลนาดี 2. นายอุดม กันม่วง หรือ “กำนันเผ่น” กำนันตำบลพันท้ายนรสิงห์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดสมุทรสาคร 3. นายบุญมี นิลถนอม สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร อำเภอกระทุ่มแบน เขตเลือกตั้งที่ 1 บุตรชายของนายบุญชู นิลถนอม หรือ “กำนันหลอ” นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย และอดีต ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 และนายประยงค์ นอบน้อม หรือ “นายกช้าง” นายก อบต.สวนส้ม

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความภาคภูมิใจที่จะประกาศเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคกลางและภาคเหนือตอนล่างบางส่วน เพื่อแสดงให้เห็นถึงเจตนารมย์และความมุ่งมั่นของพรรคเพื่อไทยที่จะขอประกาศรับแรงศรัทธา แรงสนับสนุนจากประชาชน เพื่อไปสู่เป้าหมาย “เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” ซึ่งเป็นเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ให้ได้ ภายใต้ 3 เสาหลัก ได้แก่

1. ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชน เข้าถึงพื้นที่ เข้าถึงประชาชนในการเข้ารับทราบปัญหา ดูแลพี่น้องประชาชน และนำปัญหาสะท้อนกลับมายังพรรคมาเป็นแนวนโยบายที่จะเข้าถึงประชาชนได้, 2. นโยบายของพรรคเพื่อไทย คือ ประชาธิปไตยกินได้ ซึ่งเป็นจุดแข็งของพรรคมาโดยตลอด และ 3. แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ที่จะนำเอานโยบายไปปฏิบัติเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผ่านกลไกการคัดเลือกในเบื้องต้นของพรรคมาอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งและมีโอกาสมากที่สุด เพื่อไทยมั่นใจว่าจะเป็นตัวแทนประชาชนที่ดี สามารถทำงานร่วมกับประชาชนได้ ยึดมั่นอุดมการณ์ของพรรค นำความต้องการของประชาชน มาร่วมสร้างสรรค์เป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยให้ได้ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะทยอยเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคอย่างต่อเนื่องจนครบเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ว่าจะเปิดให้ครบ 400 เขตภายในเดือน ธ.ค. 65

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *