อบจ.สมุทรสาคร ลงนามบันทึกข้อตกลง พัฒนากีฬา-การศึกษาของจังหวัดฯ

อบจ.สมุทรสาคร จัดพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมและพัฒนากีฬาฯ และการจัดการศึกษา กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีผลใช้บังคับ 3 ปี พร้อมมอบเงินอุดหนุนให้กับสถานศึกษาในสังกัดต่าง ๆ ของจังหวัดฯ

วันนี้ (8 ธ.ค.) เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานในการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมและพัฒนากีฬาจังหวัดสมุทรสาคร ระหว่าง อบจ.สมุทรสาคร กับ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสมุทรสาคร, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร, สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรสาคร และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้แทนจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

จากนั้นเป็นพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การจัดการศึกษา” เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน ระหว่าง อบจ.สมุทรสาคร กับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม, วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร, วิทยาลัยการอาชีพบ้านแพ้ว และวิทยาลัยประมงสมุทรสาคร เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับมัธยมศึกษา และระดับอาชีวศึกษา เพื่อให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาครได้รับโอกาสทางการศึกษา มีคุณภาพชีวิตที่ดีมีศักยภาพ และพลังเพียงพอในการขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาทั้งหลาย ให้พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคศตวรรษที่ 21 และนำพาจังหวัดสมุทรสาครสู่ความมั่นคงอย่างสมดุลและยั่งยืน

นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีพิธีมอบเงินอุดหนุนให้กับโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร จำนวน 19,152,300 บาท เพื่อจ้างครูอัตราจ้างและจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อการศึกษา, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม จำนวน 8,499,020 บาท เพื่อจ้างครูอัตราจ้างและจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อการศึกษา,วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร จำนวน 5,704,060 บาท เพื่อจ้างครูอัตราจ้างและจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อการศึกษา,วิทยาลัยการอาชีพบ้านแพ้ว จำนวน 1,820,200 บาท เพื่อจ้างครูอัตราจ้างและจัดซื้อครุภัณฑ์เพื่อการศึกษา และวิทยาลัยประมงสมุทรสาคร จำนวน 397,440 บาท เพื่อจ้างครูอัตราจ้าง  

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านกีฬา เพื่อการพัฒนากีฬาไปสู่ความเป็นเลิศอันจะส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์, เพื่อใช้กิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกาย ในการสร้างภูมิคุ้มกันห่างไกลจากยาเสพติดให้กับเด็ก เยาวชน ประชาชน ให้เป็นคนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และเพื่อบูรณาการความร่วมมือในการส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ในจังหวัดสนใจมาการออกกำลังกายและเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ทาง อบจ.สมุทรสาคร จึงได้ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งเสริมและพัฒนากีฬา จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผลใช้บังคับ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 65 – 30 ก.ย. 68

ส่วนบันทึกข้อตกลงทางด้านการศึกษานั้น  ก็มีผลใช้บังคับ 3 ปีเช่นเดียวกัน เพราะ อบจ.สมุทรสาคร ได้ตระหนักถึงภารกิจสำคัญในเรื่องของการให้การสนับสนุนส่งเสริมพัฒนาด้านการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นการระดมสรรพกำลัง งบประมาณในการพัฒนาการศึกษา และบริการสาธารณะให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  ตลอดจนยังเป็นการดำเนินงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านการศึกษาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครที่กำหนดไว้ว่า “เรียนรู้ตลอดชีวิต คิดอย่างสร้างสรรค์ ก้าวทันเทคโนโลยี” เพื่อให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาครมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *