สลด! ช่างรับเหมาเกิดชักเกร็งขณะขับ รถเสียหลักพุ่งชนรถ จยย. 2 คัน ดับคาที่ 1 บาดเจ็บขาขาด 1

ช่างรับเหมาซ่อมบ้านขับรถยนต์จะไปทำงาน เกิดอาการชักเกร็งเหยียบคันเร่งค้าง รถพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ชนกับรถจักรยานยนต์ 2 คันรวด เสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บขาขาด 1 ราย เหตุเกิดบน ถ.เศรษฐกิจ 1 กม.4 ย่าน ต.ท่าไม้ จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. 65 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ไปชนกับรถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ขับอยู่ฝั่งตรงข้ามจนมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสขาขาดอีก 1 ราย เหตุเกิดที่ ถ.เศรษฐกิจ 1 ฝั่งขาเข้ากระทุ่มแบน กม.4+700 หมู่ 4 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรีบประสานหน่วยกู้ชีพจาก รพ.กระทุ่มแบน, รพ.วิชัยเวชฯ อ้อมน้อย และมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าให้การช่วยเหลือ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกระทุ่มแบน เข้าตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณเกาะกลางถนน เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าส่องสว่างขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เกาะกลางถนนถูกชนหักโค่น รวมถึงแจ้งให้ ร.ต.อ.ไพวัลย์ ศรีภะนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เข้าอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยการจราจรบนท้องถนน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีดำ ทะเบียน งบ 6438 ชลบุรี ที่พุ่งข้ามเกาะกลางถนนจากอีกฝั่งหนึ่งมาอยู่ฝั่งที่เกิดเหตุในสภาพหน้ารถถูกชนจนพังยับเกือบครึ่งคัน มีนายวิเชียร จันลา อายุ 51 ปี เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสขาขาด 1 คน เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 4 กข 9470 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อต่อมาคือ นายธนวัช ศรีสะอาด อายุ 29 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รีบพาผู้บาดเจ็บพร้อมขาที่ขาดนำส่งแพทย์เป็นการเร่งด่วน

ขณะที่ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุซึ่งถูกรถยนต์พุ่งข้ามมาชน พร้อมกับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า XSR ทะเบียน 5 ขณ 8373 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อคือนายสุคนธ์ เบ้าหล่อ อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เป็นพนักงานช่างตัดพับ-ช่างเชื่อมของโรงงานแห่งหนึ่งตั้งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไปไม่ถึง 10 กม. สภาพศพมีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง แขนขาผิดรูป ซึ่งนายจ้างพร้อมญาติและเพื่อน ๆ ร่วมงานที่เดินทางมาดูศพผู้เสียชีวิตนั้น ต่างเสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหันของนายสุคนธ์ เพราะผู้ตายเป็นคนดี ขยันทำงาน และช่วงเกิดเหตุก็กำลังขับรถไปทำงานตอนเช้า

จากการสอบถามนายโกมินทร์ ขำอุปถัมถ์ อายุ 52 ปี คนที่นั่งข้างนายวิเชียร จันลา คนขับรถยนต์คันก่อเหตุ เล่าว่า ภายในรถมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน กำลังเดินทางไปทำงานซ่อมหลังคาบ้านในซอยคลองแค ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งตนเองก็นั่งคุยกับคนขับรถมาเรื่อย ๆ ส่วนคนอื่นที่นั่งอยู่ด้านหลังหลับกันหมด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าอยู่ดี ๆ คนขับรถก็ส่งเสียง “อืด” ยาว ๆ และมีอาการตัวแข็งเกร็งคล้ายกับคนชักเกร็ง แล้วก็เหยียบคันเร่งค้างยาวจนรถเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนอย่างรุนแรงและรวดเร็วมาก จนไปชนกับเสาไฟฟ้าบนเกาะกลางถนน กับรถจักรยานยนต์ที่ขับมาฝั่งตรงข้ามทันที ส่วนตนที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ก็ทำอะไรไม่ถูก จะดึงเบรกมือก็ไม่ทัน ส่วนอาการที่เกิดขึ้นกับนายวิเชียรนั้นไม่รู้ว่ามาจากอะไร เพราะปกติแล้วไม่เคยเห็นว่ามีโรคประจำตัวอะไร เพียงแต่เมื่อเช้าก่อนออกมาทำงานเห็นนายวิเชียรกินยาบางอย่างในกล่องเท่านั้น แต่ไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร

ทางด้านนายสมเกียรติ อ่อนละไม คนขับรถกระบะที่ถูกเฉี่ยวชนท้ายก่อนที่รถยนต์จะเสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนจนเกิดเหตุดังกล่าวนั้น ก็เล่าว่า ตนเองขับรถนำหน้ารถยนต์คันดังกล่าว โดยหลังจากที่กลับรถมาได้แล้ว ปรากฏว่าจู่ ๆ รถยนต์ก็มาเฉี่ยวชนท้ายรถกระบะของตนก่อนที่จะขับเบี่ยงออกไปทางขวา แล้วก็เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนกับรถฝั่งตรงข้าม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนที่จะเรียกคนขับรถยนต์มาสอบปากคำ อีกทั้งยังจะได้หาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดีต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *