สมุทรสาครเซ็น MOU นำร่องตรวจสุขภาพผู้ประกันตนฟรี ในสถานประกอบการ 65 แห่ง

สมุทรสาครลงนามบันทึกข้อตกลงฯ “โครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการฯ” ตรวจสุขภาพฟรีค้นหากลุ่มเสี่ยงโรคหลอดเลือด-โรคหัวใจของผู้ประกันตน นำร่อง 7 จังหวัด จำนวน 3 แสนคน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 66 นางมารศรี ใจรังสี รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วม “โครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการของจังหวัดสมุทรสาคร” ณ ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นางชณิการ์ โกวะประดิษฐ์ ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร นพ.เขตโสภณ จัตวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิครินทร์ สมุทรปราการ นพ.มงคล วณิชภักดีเดชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร และนายพฤทธิ์ โรจน์มหามงคล รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร รวมถึงสถานพยาบาล และสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 65 แห่ง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว

สำหรับ “โครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการของจังหวัดสมุทรสาคร” ถือเป็นหนึ่งในของขวัญปีใหม่ 2566 ที่กระทรวงแรงงานมอบให้ผู้ประกันตน ภายใต้แคมเปญ “ให้ ฟรี ลด แรงงานสุขใจ” โครงการนี้ถือเป็น “ฟรี” เพื่อค้นหาความเสี่ยงของโอกาสที่จะเกิดโรคหลอดเลือดและโรคหัวใจของผู้ประกันตน ในสถานประกอบการ สำหรับผู้ประกันตน 300,000 คน ใน 7 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ สมุทรปราการ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี ระยอง พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร ให้ได้รับการตรวจสุขภาพโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายผู้ประกันตน เฉลี่ยรายละ 910 บาท (กลุ่มเสี่ยง) และ 340 บาท (กลุ่มไม่เสี่ยง) ตั้งแต่ ม.ค. 66 เป็นต้นไป ทั้งนี้ จังหวัดสมุทรสาครได้รับการจัดสรรโควตา จำนวน 38,174 คน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *