สมุทรสาคร เปิดงานประจำปี นมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่ วัดโกรกกราก ปี 66

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานเปิดงานประจำปีนมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่ วัดโกรกกราก ประจำปี 66 อนุโมทนาบุญคุณตาวัย 92 ปี ร่วมบริจาค 10 ล้านบาท เผยอดีตเคยบวชเรียนที่วัดแห่งนี้

เมื่อเวลา 14.39 น. วันที่ 6 ม.ค. 66 ที่วัดโกรกกราก ต.โกรกกราก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานประจำปีนมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่-หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก ปี 2566 โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร พระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าคณะตำบลโกรกกราก เจ้าอาวาสวัดโกรกกราก พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมในการเปิดงานประจำปีในครั้งนี้จำนวนมาก ในการนี้ นายวิเชียร ธุระมะฉัยยา อายุ 92 ปี ซึ่งอดีตเคยบวชเรียนที่วัดโกรกกราก ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ได้นำครอบครัวร่วมมอบเช็คเงินสด จำนวน 10,000,000 บาท ถวายแด่วัดโกรกกรากด้วย 

สำหรับวัดโกรกกราก เป็นวัดที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป โดยจะรู้จักในนามของวัดที่มีพระพุทธรูปสวมแว่นตาดำ ซึ่งในช่วงขึ้น 14 ค่ำ เดือนยี่ ทางวัดได้มีการจัดงานประจำปี นมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่-หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก เพื่อให้ผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาได้เดินทางมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อนำทุนทรัพย์ที่ได้จากการจัดงานสมทบสร้างอุโบสถหลังใหม่ให้แล้วเสร็จ ซึ่งในปีนี้มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 6-15 ม.ค. 66 รวม 10 วัน 10 คืน โดยมีมหรสพภาพยนตร์ ลิเก และการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย พร้อมทั้งสวนสนุกชุดใหญ่ เช่น เครื่องเล่นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ รวมถึงร้านค้าอีกจำนวนมาก

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *