“สมุทรสาคร ซิตี้” ผงาดคืนจ่าฝูง “นายกถัง” วอนแฟนบอลช่วยเชียร์ นัดชี้ชะตาพบ ม.นอร์ทกรุงเทพ

“สมุทรสาคร เอฟซี” กลับขึ้นจ่าฝูงไทยลีก 3 โซนกรุงเทพฯ อีกครั้ง หลังบุกไปชนะ “นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์” 1-2 ด้านนายกถัง ชวนแฟนบอลช่วยกันเชียร์นัดชี้ชะตา ไปเยือนรองจ่าฝูง “ม.นอร์ทกรุงเทพ” หากชนะเพิ่มโอกาสเข้าไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 โซนกรุงเทพและปริมณฑล ฤดูกาล 2022-23 สถานการณ์ล่าสุดของ “พยัคฆ์สาคร” สมุทรสาคร ซิตี้ กลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง หลังจากเกมสัปดาห์ที่ 24 เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา บุกไปเอาชนะ “เดอะบิ๊กแบร์” นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนนทบุรี ด้วยสกอร์ 1-2 โดยสมุทรสาคร ซิตี้ ได้ประตูแรกจากจุดโทษของ อังเดร คูตินโญ่ กองกลางตัวรุกชาวบราซิล นาที 62 ประตูที่ 2 จากฝีเท้าของของ วุฒิชาติ เยี่ยมมิ่ง ที่ฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษเข้าประตูไปอย่างสุดสวย ส่วน นนทบุรี ยูไนเต็ด ส.บุญมีฤทธิ์ ได้ประตูตีไข่แตกก่อนหมดเวลาจาก แอบเนอร์ โกเมส ฟาเรีย ปีกขวาชาวบราซิล ปั่นด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษบอลเข้าเสาไกลงามหยด เกมนี้นักเตะเจ้าบ้านโดนใบแดงถึง 2 คนด้วยกัน

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ส่งผลให้สมุทรสาคร เอฟซี กลับขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง มี 50 คะแนน ตามมาด้วยอันดับ 2 “อาชาผยอง” ม.นอร์ทกรุงเทพ มี 49 คะแนน อันดับ 3 “กระทิงเพลิง” บางกอก เอฟซี มี 49 คะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้-เสียน้อยกว่า และอันดับ 4 “สายฟ้านกอินทรี” พราม แบงค็อก มี 43 คะแนน ทั้ง 4 ทีมมีโอกาสเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อโอกาสขึ้นไปเล่นไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า โดยสมุทรสาคร ซิตี้ มีโปรแกรมนัดชี้ชะตา ต้องบุกไปเยือน ม.นอร์ทกรุงเทพ ในวันเสาร์ที่ 11 มี.ค. 66 เวลา 15.30 น. ที่สนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ส่วนบางกอก เอฟซี จะเปิดบ้านต้อนรับ พราม แบงค็อก ในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. 66 เวลา 17.00 น. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ  


วิชัย ถีระปราโมทย์ (กลาง)

“นายกถัง” วิชัย ถีระปราโมทย์ ผู้จัดการทีมสโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ เปิดใจหลังทีมทวงตำแหน่งจ่าฝูงคืนได้สำเร็จ ว่า แม้ทีมจะเป็นอันดับ 1 ของตารางคะแนนก็จริง แต่เนื่องจากอันดับที่ 2-4 ก็มีคะแนนตามมาติด ๆ ดังนั้นสถานการณ์ขึ้นอยู่กับนัดที่จะต้องเจอกับ ม.นอร์ทกรุงเทพ ถ้าทีมชนะก็มีโอกาสที่จะขึ้นนำจ่าฝูงและเป็นแชมป์ของโซนนี้ได้เลย ก็อยากฝากรบกวนให้ชาวจังหวัดสมุทรสาครติดตามชมและเชียร์ ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้ไปเชียร์ติดขอบสนามเลย ที่สนาม ม.นอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

ส่วนเรื่องการเตรียมทีม ตอนนี้เรามีการจัดตัวผู้เล่นที่จะพบกับ ม.นอร์ทกรุงเทพ แล้ว ประกอบกับนัดที่แล้ว ดิยุฟ บีรัม ดาวยิงชาวไอวอรีโคสต์ของทีม ได้พักจากโทษแบนสะสมใบเหลืองครบ 4 ใบ ทำให้ขุมกำลังพร้อม ผู้เล่นบาดเจ็บก็ไม่มี และช่วงนี้นักเตะที่ฟอร์มแย่ก็เริ่มกลับมาแล้ว ในช่วงสถานการณ์ของทีมคับขันพอดี ไม่ว่าจะเป็น “ต้น-วุฒิชาติ เยี่ยมมิ่ง” ที่ทำประตูได้ในนัดที่แล้ว และ “ตี๋-นพเกล้า ดำรงไทย” ฟอร์มก็เริ่มดีขึ้น เป็นข่าวดีส่วนหนึ่งของทีมเรา อีกทั้งถือเป็นโชคดีที่ ม.นอร์ทกรุงเทพ นัดล่าสุดฟอร์มสะดุด บุกไปแพ้ทีม พราม แบงค็อก 3-1 ด้วย

สำหรับนัดที่จะไปเยือน ม.นอร์ทกรุงเทพ ก็มีความเชื่อมั่นว่าทีมสมุทรสาคร ซิตี้ จะสามารถสู้กันได้อย่างสนุก ขึ้นอยู่กับว่าใครจะทำสกอร์ได้ก่อนเท่านั้นเอง ถือว่าเป็นคู่หยุดโลกของโซนกรุงเทพและปริมณฑลเหมือนกัน ก็ต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งตอนต้นฤดูกาลได้ตั้งเป้าหมายติด Top 5 วันนี้ก็มาถึงแล้ว และเป้าหมายต่อไปที่จะผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ ก็เป็นโชคดีของทีมสมุทรสาคร ซิตี้ ในฤดูกาลนี้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง /
ขอขอบคุณภาพจากสโมสร สมุทรสาคร ซิตี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *