“ศิริราช” จัดงานกาล่าดินเนอร์ ขอบคุณผู้บริจาคสนับสนุนสร้าง ศูนย์ผู้สูงอายุฯ สมุทรสาคร

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลฯ จัดงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ “Siriraj Charity สาครบุรี สายนทีแห่งการให้” ขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนบริจาคสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช สมุทรสาคร ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 66 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนบริจาคสร้างศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช สมุทรสาคร ภายใต้ชื่อ “Siriraj Charity สาครบุรี สายนทีแห่งการให้” โดยมี ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ร่วมกับ นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

โดยภายในงานมีไฮไลท์สุดพิเศษ เช่น เมนูอาหารสุดพิเศษจากแนวคิดของ สืบวงศ์ แก้วทิพรัตน์ กูรูด้านอาหาร ที่นำเอาวัตถุดิบของจังหวัดสมุทรสาครมารังสรรค์ด้วยฝีมือของ เชฟหนุ่ม ธนินทร จันทรวรรณ เชฟกระทะเหล็กดีกรีมิชลินสตาร์ พร้อมการแสดงจากศิลปิน เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ร่วมกับวงออร์เคสตราจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ จากนั้นเป็นการแสดงมิวสิคัล ชุด “สาครบุรี สายนทีแห่งการให้” จาก คิดบวกสิปป์ ร่วมกับนักแสดงกว่า 40 ชีวิต อีกทั้งยังมีคุณหมอศิริราช ซึ่งเคยผ่านเวทีประกวดเดอะวอยซ์ ได้แก่ หมอนีนี-ผศ.นพ.วรบุตร ทวีรุจจนะ และ หมอแอ๊นท์-ผศ.พญ.ฐิติมา ว่องวิริยะวงศ์ ร่วมถ่ายทอดบทเพลง ก่อนปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ไอซ์ ศรัณยู เพื่อสร้างความประทับใจในค่ำคืนพิเศษครั้งนี้

ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช ขณะนี้การก่อสร้างระยะที่ 1 รุดหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 85 โดยสามารถเปิดบริการได้ในเดือน พ.ย. 66 และจะเริ่มดำเนินการต่อเนื่องในระยะที่ 2 ซึ่งในส่วนของหอผู้ป่วยจะมีลักษณะเฉพาะมาก คือ เป็นหอผู้ป่วยระยะเปลี่ยนผ่านของผู้ป่วยที่มีอาการสมองเสื่อม หรืออาการฟื้นจากภาวะซึมสับสนเฉียบพลัน ซึ่งเป็นอาการที่พบบ่อยในผู้สูงอายุที่ป่วยหนักต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ยังมีศูนย์รังสีวินิจฉัยก้าวหน้า เน้นหนักในการวินิจฉัยภาวะความผิดปกติของความเสื่อมทั้งหลายของคนสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของสมองเสื่อม ซึ่งหากแล้วเสร็จ ศูนย์ฯ แห่งนี้จะเป็นสถาบันที่เอื้อต่อการพัฒนาต่อยอดในด้านเวชศาสตร์ผู้สูงอายุ และเป็นองค์กรต้นแบบของการดูแลผู้สูงอายุในระดับประเทศและภูมิภาคอาเซียน  

ศ.นพ.อภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความตั้งใจจริงของศิริราชที่มุ่งมั่นจะให้ศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชแห่งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของรอยยิ้มครอบครัวไทย ให้คนทุกวัยหันมาใส่ใจดูแลกัน เพื่อเพิ่มความสุขทางกายและใจ นำองค์ความรู้ที่ได้จากที่นี่ไปใช้ในการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ตนเชื่อมั่นว่าเราคนไทยทุกคน คือ กำลังหลักสำคัญในการร่วมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างการรับรู้ และความเข้าใจแก่สังคมไทย จากครอบครัวสู่คนทั้งประเทศ ให้พร้อมสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างยั่งยืน

ปัจจุบันศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราชยังขาดงบประมาณก่อสร้างและจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์ จำนวน 2,000 ล้านบาท เหตุนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อระดมเงินทุนเป็นระยะ สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจรรโลงสังคมแห่งความเอื้อเฟื้อ และสร้างต้นแบบศูนย์วิทยาการเวชศาสตร์ผู้สูงอายุศิริราช โดยบริจาคสมทบกองทุน“ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย” ได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 รพ.ศิริราช รวมทั้ง รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ชั้น 2 โซน B และศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ศาลายา จ.นครปฐม

หรือบริจาคผ่านบัญชี ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชเพื่อผู้สูงวัย) ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 901-7-06044-4, ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-4-57906-4, ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 063-3-16546-7 บริจาคผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ AIS DTAC และ TRUE โดยกด *984*100# โทรออก ร่วมบริจาคครั้งละ 100 บาท และบริจาคออนไลน์ผ่าน https://si-eservice.mahidol.ac.th/donation

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *