คืบหน้า 60 เปอร์เซ็นต์ ก่อสร้างสระว่ายน้ำเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน

อบจ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสระว่ายน้ำเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน รุดหน้ากว่าร้อยละ 60 คาดแล้วเสร็จ ส.ค. 2561 เล็งเป็นสถานที่ฝึกนักกีฬาว่ายน้ำจังหวัด – ใช้จัดการแข่งขัน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2560 นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (อบจ.สมุทรสาคร) พร้อมด้วย นายนิเวศน์ บุญชู นายธนวัฒน์ ทองโต และนายอภิชาต โพธิ์ถนอม สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสระว่ายน้ำของเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ภายในสวนสุขภาพเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน (แห่งใหม่) โดยทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อใช้ในการดำเนินการก่อสร้างจำนวน 40 ล้านบาท พบว่าขณะนี้การก่อสร้างนั้นรุดหน้าไปแล้วกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จก่อนกำหนดในสัญญาจ้างที่ประมาณการไว้เดือนสิงหาคม 2561

สำหรับโครงการก่อสร้างสระว่ายน้ำเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลเมืองกระทุ่มแบนนั้น เป็นแบบอาคาร ค.ส.ล. 3 ชั้น ขนาดกว้าง 28 ม. ยาว 49 ม. ภายในอาคารประกอบด้วยสระว่ายน้ำขนาดยาว 20 ม. กว้าง 14 ม. มีระยะเวลาในการก่อสร้างรวม 600 วัน นับตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2559 – 11 ส.ค. 2561 วงเงินงบประมาณในการก่อสร้างตามการประเมินของราคากลาง 40 ล้านบาท ส่วนวงเงินค่าก่อสร้างตามที่ได้ลงนามในสัญญาจ้างเป็นเงิน 36 ล้านบาท

ซึ่งทางเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.สมุทรสาคร โดยสระว่ายน้ำแห่งนี้ ไม่ใช่เพียงสถานที่สำหรับการออกกำลังกายว่ายน้ำ หรือการฝึกว่ายน้ำสำหรับเด็กๆ เยาวชน หรือผู้ใหญ่ใน จ.สมุทรสาครเท่านั้น แต่จะเป็นสถานที่ฝึกนักกีฬาว่ายน้ำ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ และสถานที่สำหรับการจัดการแข่งขันว่ายน้ำของ จ.สมุทรสาครในอนาคตอีกด้วย

ข่าวโดย ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล / เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการสาครออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *