ฝ่ายปกครองฯ สมุทรสาคร บุกจับร้านบุหรี่ไฟฟ้าย่าน ต.หลักสาม ยึดของกลางกว่า 7 แสนบาท

ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร จับกุมร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าพื้นที่ ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว ยึดของกลางมูลค่ารวมกว่า 7 แสนบาท

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 พ.ค. 2567 รายงานข่าวแจ้งว่า ภายใต้การอำนวยการของ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวรณัฎฐ์ หนูรอต และนายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และนายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว ได้สั่งการให้นายปฐม เอมโอษฐ์ ป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสมุทรสาคร สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองร้อยบังคับการและบริการ และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแพ้ว

ลงพื้นที่ตรวจสอบร้าน Honeys House ภายในตลาดนัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร หลังจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า ร้านค้าดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า จากการตรวจสอบของชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจริง ซึ่งร้านดังกล่าวมีลักษณะเป็นอาคารชุด ประตูทางเข้าเป็นกระจกปิดด้วยสติ๊กเกอร์สีขาวทึบ จึงได้ส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อ โดยภายในร้านพบบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์วางอยู่ในตู้กระจกใสตั้งอยู่บริเวณกลางร้าน มี น.ส.เสาวลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ดูแลยืนอยู่หลังตู้กระจกภายในร้าน สายลับจึงทำการขอซื้อบุหรี่ไฟฟ้า

เมื่อได้รับสินค้าและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าพนักงานชุดจับกุมทราบ แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเข้าตรวจค้นภายในร้านดังกล่าว ซึ่ง น.ส.เสาวลักษณ์ ให้การยอมรับว่าที่ร้านมีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้าจริง โดยภายในร้านตรวจพบของกลาง ประกอบด้วย หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบเปลี่ยน 1,560 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้าชนิดใช้แล้วทิ้ง 667 ชิ้น บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอต 69 ชิ้น คอยล์บุหรี่ไฟฟ้า 340 ชิ้น น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบเติม 595 ขวด และสมุดบัญชีรายการสิ่งของ 1 เล่ม มูลค่าของกลางทั้งสิ้น ประมาณ 757,710 บาท

ทั้งนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดของกลาง และแจ้งข้อกล่าวหา “ซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเนื่องด้วยความผิดตามมาตรา 242 และมาตรา 246 วรรคแรก ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 ประกอบข้อ 4 ตามประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้บารากู่และบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2557”

และ “ขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้าโดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า “บารากู่บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า” จากนั้นเจ้าพนักงานชุดจับกุมรวบรวมของกลางทั้งหมด พร้อมทั้งควบคุมตัว น.ส.เสาวลักษณ์ มาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *