บวงสรวงองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ประจำปี 2561

มูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ จัดพิธีบวงสรวงองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ประจำปี 2561 พร้อมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน – สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 25 ม.ค. 2561 ที่ศาลพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีบวงสรวงองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ ประจำปี 2561 โดยมีนายวินิตย์ ปิยะเมธาง ประธานมูลนิธิพันท้ายนรสิงห์, นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ พร้อมส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับพิธีบวงสรวงถวายองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ จัดขึ้นเพื่อระลึกถึงคุณงามความดีในความซื่อสัตย์ของพันท้ายนรสิงห์ นายท้ายเรือพระที่นั่งของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (พระเจ้าเสือ) ที่ยอมรับโทษประหารชีวิตเพื่อรักษาขนบธรรมเนียมพระราชกำหนดกฎหมาย ด้วยคุณงามความดีที่ถูกบอกเล่าสืบต่อกันมา ทำให้พันท้ายนรสิงห์ กลายเป็นที่เคารพนับถือและศรัทธาของชาวสมุทรสาครและผู้คนจำนวนมาก ซึ่งมูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ ร่วมกับ อบต.พันท้ายนรสิงห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดขึ้นในวันขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปี ซึ่งตรงกับวันที่พันท้ายนรสิงห์ถูกประหารชีวิต เมื่อปี พ.ศ. 2241

หลังเสร็จพิธีบวงสรวงแล้ว มูลนิธิพันท้ายนรสิงห์ ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนจำนวน 100 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท และมอบเงินช่วยเหลือโดยการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ จำนวน 1 หลัง เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *