สมุทรสาครตรวจโรงงานเฟอร์นิเจอร์ย่านคอกกระบือ ป้องกันค้ามนุษย์ – แรงงานผิดกฎหมาย

จังหวัดสมุทรสาคร บูรณาการหลายหน่วยงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในครัวเรือน ในพื้นที่ ต.คอกกระบือ พบแรงงานต่างด้าวผิดนายจ้าง 1 ราย และใบอนุญาตทำงานหมดอายุ 2 ราย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 ม.ค. 2561 จังหวัดสมุทรสาคร โดยคณะทำงานการตรวจสภาพการจ้าง สภาพการทำงานและการค้ามนุษย์ด้านแรงงานในกิจการประมงทะเลและกิจการที่เกี่ยวเนื่อง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัด แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด และกำลังทหาร ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการผลิตเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในครัวเรือนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

จากการตรวจสอบสถานประกอบการดังกล่าว มีการจ้างคนแรงงานต่างด้าว จำนวน 13 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คน พบการกระทำผิดการจ้างงานผิดนายจ้างของแรงงานต่างด้าว จำนวน 1 คน และใบอนุญาตทำงานหมดอายุ 2 คน ทั้งนี้ได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการตรวจสถานประกอบการของคณะทำงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตรวจคุ้มครองแรงงาน แรงงานเด็ก แรงงานบังคับในกิจการกลุ่มเสี่ยง และการใช้แรงงานผิดกฎหมาย เป็นการป้องกันปราบปรามการบังคับใช้แรงงานการค้ามนุษย์ในการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้การบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และมีความชัดเจนในการดำเนินการ ตามนโยบายรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการป้องกัน ปราบปรามการบังคับใช้แรงงาน การค้ามนุษย์ และกวดขันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *