เพลิงเผาวอดร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างย่านบางน้ำจืด สูญกว่า 30 ล้าน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เจ้าของเผยได้ยินเสียงระเบิดก่อนพบกลุ่มควันพวยพุ่ง เคราะห์ดีคนในร้านหนีออกมาได้ปลอดภัย ความเสียหายคาดไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันที่ 25 เม.ย. มีเหตุเพลิงไหม้ที่บริษัท เจ.เค.ซี.แมชชีนทูลส์ จำกัด เลขที่ 34/5 หมู่ 1 ถ.พระราม 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องมือช่าง เครื่องมือก่อสร้างและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงจากในพื้นที่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงเกือบ 10 คัน เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น เนื้อที่ 2 ไร่ มีกลุ่มควันพวยพุ่งจากด้านในออกมาด้านนอก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องงัดประตูบานเหล็กด้านข้างออกแล้วฉีดน้ำเข้าไป ใช้เวลาควบคุมเพลิงประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง

นายสุริศร์ จึงสง่า อายุ 55 ปี เจ้าของบริษัทฯ ให้การว่า ช่วงเกิดเหตุตนพักอาศัยอยู่กับลูกชาย อาม่าและแม่บ้าน 3 คน โดยตนนอนอยู่ที่ชั้น 4 ได้ยินเสียงระเบิดตอนตีสองกว่า จึงลงมาดูที่ชั้น 3 พบกลุ่มควันเต็มไปหมด จึงรีบเรียกให้คนในบ้านรีบหนีออกมาได้ทั้งหมด แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนคาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากก่อนขึ้นไปนอนได้เช็คดูด้านล่างทุกอย่างเรียบร้อยหมด โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ในส่วนของความเสียหายทั้งหมดนั้น นายสุริศร์กล่าวว่า เนื่องจากบริษัทเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์เครื่องมือช่างก่อสร้างชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะเครื่องมือช่างจากเยอรมัน สายยางจากญี่ปุ่น และตู้เชื่อม ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง และยังมีทรัพย์สินมีค่าอีกจำนวนมาก คาดว่ามูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *