สมุทรสาคร ประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด

ปชส.สมุทรสาคร จัดประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ร่วมหารือขับเคลื่อนนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 ไปสู่การปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2560 ที่ห้องประชุมมหาชัย (201) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร (ปชส.สมุทรสาคร) ประชุมคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (กปช.) ระดับจังหวัด จ.สมุทรสาคร โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ ดำเนินการประชุม

พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ ประกอบด้วย นางยุวพร นวชาติกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะเลขานุการฯ ผู้แทนจากส่วนราชการ สภาวัฒนธรรมจังหวัด หอการค้าจังหวัด และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ เข้าร่วมประชุม เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 (พ.ศ.2559-2564) ไปสู่การปฏิบัติให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

โดยประเด็นสำคัญในที่ประชุม ได้แจ้งให้ทราบถึงที่มาของคณะอนุกรรมการ กปช. ระดับจังหวัด ที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประธาน กปช. แต่งตั้งขึ้นทั้ง 76 จังหวัด ให้ขับเคลื่อนตามนโยบายและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ ฉบับที่ 5 ซึ่ง ปชส.สมุทรสาคร ในฐานะฝ่ายเลขานุการฯ ได้ประสานหน่วยงานในจังหวัดสมุทรสาคร เสนอผู้แทนเป็นอนุกรรมการ

เรื่องการดำเนินการประชาสัมพันธ์ด้วยเนื้อหาเดียวกันในภาพรวมทั้งประเทศ ภายใต้ธีม “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อที่พ่อทำ…พอเพียง มีวินัย สุจริต จิตอาสา” และให้จัดกิจกรรมค้นหาบุคคลต้นแบบภายใต้ธีมดังกล่าว รวมถึงเรื่องของแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับภาค และระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 โดยได้ดำเนินการมาตั้งแต่ตุลาคม 2559 จนถึง กันยายน 2560

ส่วนเรื่องเพื่อพิจารณานั้น ได้หารือกันในเรื่องของ ร่างแผนปฏิบัติการประชาสัมพันธ์แห่งชาติระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 จำนวน 10 โครงการ ครอบคลุมทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ชาติ คือ 1. ความมั่นคง ได้แก่ โครงการส่งเสริมและเสริมสร้างองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริ, โครงการเสริมสร้างความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยด้านแรงงานและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และโครงการพัฒนาระบบการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั้งทางบกและทางทะเล

2. ความสามารถในการแข่งขัน ได้แก่ โครงการพัฒนาและยกระดับคุณภาพกระบวนการผลิตและการแปรรูปสินค้าเกษตรให้ได้มาตรฐานและปลอดภัย และโครงการการพัฒนากิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยว 3. การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคน ได้แก่ โครงการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 4. การสร้างโอกาสความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม ได้แก่ โครงการการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวแบบบูรณาการจังหวัดสมุทรสาคร

5.การสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ โครงการส่งเสริมความร่วมมือการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และ 6. การปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ได้แก่ โครงการประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้เพื่อป้องกันการทุจริต ทั้งนี้เพื่อให้ทางคณะอนุกรรมการฯ ให้ความเห็นชอบ และผลักดันเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัดเพื่อขอรับจัดสรรงบประมาณ แล้วส่งให้กรมประชาสัมพันธ์ต่อไป

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวในที่ประชุมทราบว่า คณะอนุกรรมการดังกล่าวเป็นรูปแบบที่ส่งจากส่วนกลางมายังจังหวัด ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องในภาพรวม แต่อีกส่วนหนึ่งการโฟกัสเรื่องราวต่างๆ ที่ประชาชนควรจะรู้ ประเด็นเรื่องด่วนวาระสำคัญที่ตอบโจทย์จังหวัดสมุทรสาคร งานประชาสัมพันธ์ควรจะมีส่วนขับเคลื่อนตรงนี้ รวมถึงเชื่อมโยงกับศูนย์ดำรงธรรม ส่วนราชการในแต่ละหน่วยงานและภาคเอกชน ซึ่งตนต้องการให้ทำงานอย่างมีคุณภาพ มีประสิทธิผล ตอบโจทย์ได้ และตรงไปตรงมา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *