ทต.นาดี อบรมส่งเสริมความรู้สิทธิและหน้าที่พลเมืองแก่ประชาชน

เทศบาลตำบลนาดี จัดโครงการส่งเสริมความรู้ด้านสิทธิและหน้าที่ของพลเมืองแก่ประชาชน ประจำปี 2560 โดยวิทยากรจาก กกต.จว.สมุทรสาคร มีผู้เข้าร่วมรับการอบรมประมาณ 50 คน

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลตำบลนาดี เทศบาลตำบลนาดี จัดโครงการส่งเสริมความรู้ด้านสิทธิและหน้าที่ของพลเมืองแก่ประชาชน ประจำปี 2560 โดยมี พ.จ.อ.อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาดี เป็นประธานเปิดโครงการ และ น.ส.กรองทอง เล่บ้านเกาะ รองปลัดเทศบาลตำบลนาดี กล่าวรายงาน มีประชาชนในเขต ต.นาดี เข้ารับการอบรมประมาณ 50 คน

ด้วยเทศบาลตำบลนาดี ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมความรู้ด้านสิทธิและหน้าที่ของพลเมืองแก่ประชาชน จึงจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านสิทธิและหน้าที่พลเมืองให้แก่ประชาชนทั่วไป และตระหนักในสิทธิที่พึงมีต่อสังคมส่วนรวมและหน้าที่ของตนเอง ส่งเสริมการเคารพสิทธิ สร้างจิตสำนึกความเป็นพลเมือง

มีความยินดีปฏิบัติหน้าที่พลเมืองด้วยเสรีภาพและความเสมอภาค ความเต็มใจ และรับผิดชอบต่อส่วนรวม ส่งเสริมและสร้างความรักความสามัคคีของประชาชนในชุมชนให้มีความเข้าใจอันดีต่อกัน อีกทั้งเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องการสนับสนุนการขับเคลื่อนกิจกรรมการสร้างพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย

โดยมีวิทยากร ประกอบด้วย นายจักษวัชร์ ลีนุกูล หัวหน้างานจัดการเลือกตั้ง กกต.จังหวัดสมุทรสาคร และนายนิติพัฒน์ ชูกล้ากสิกรณ์ พนักงานสืบสวนสอบสวน กกต.จังหวัดสมุทรสาคร สำหรับหัวข้อการอบรม มีทั้งเรื่องสิทธิและหน้าที่พลเมืองตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 เรื่องพลเมืองดีในวิถีประชาธิปไตย และเรื่องค่านิยมไทยที่ควรส่งเสริม

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *