“ผู้ว่าประภัสสร์” เน้นย้ำเรื่องความสะอาด ถ.พระราม 2 ให้ยั่งยืน – ให้ฝ่ายปกครองจัดระเบียบสถานบันเทิง

จังหวัดสมุทรสาคร จัดประชุมคณะกรมการจังหวัดฯ ครั้งที่ 4/2560 กล่าวให้ในที่ประชุมทราบในหลายประเด็น ทั้งเรื่อง Big Cleaning Day ถ.พระราม 2 เรื่องการจัดการสำนักงานน่าอยู่ของหน่วยงานราชการ การจัดระเบียบสถานบันเทิง ฯลฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 เม.ย. 2560 จังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมคณะกรมการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจฯ ครั้งที่ 4/2560 โดยมีนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ เป็นประธานในการประชุม มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจเข้าร่วมการประชุม

โดยก่อนเข้าวาระการประชุม ได้มีพิธีมอบรางวัลของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร มอบเกียรติบัตรกรรมการสงเคราะห์ดีเด่นจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2559, สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร มอบเงินรางวัลและเกียรติบัตรร้านเกมสีขาวเพื่อเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2560 และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรสาคร มอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 9 รางวัล

รวมถึง การแนะนำหัวหน้าส่วนราชการที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งใหม่ที่ จ.สมุทรสาคร ได้แก่ นายสมพงษ์ ขจรชัยกุล รักษาการในตำแหน่งอัยการจังหวัดสมุทรสาคร และนางอุไร ทับเทศ สหกรณ์จังหวัดสมุทรสาคร

จากนั้นเป็นการเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวให้ที่ประชุมทราบถึงประเด็นต่างๆ อาทิ ส่งเสริมสนับสนุนเยาวชนในจังหวัด ให้มีกีฬาและกิจกรรมดีๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัด, พิธีสมโภชพุทธาภิเษก พระพุทธมหาชัยสิทธิมงคล เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา, การเยี่ยมเยือนสำนักงานของหน่วยงานต่างๆ ของผู้ว่าราชการจังหวัดฯ โดยหยิบยกสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร เป็นตัวอย่างการจัดการสำนักงานน่าอยู่,

เรื่องความสะอาดของบ้านเมือง งาน Big Cleaning Day ถ.พระราม 2 ด้วยความร่วมมือขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 38 แห่ง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดต้องการให้เกิดความยั่งยืน เพราะเส้นทางดังกล่าวถือเป็นหน้าตาของจังหวัด และเป็นเส้นทางรับเสด็จในโอกาสต่างๆ, การจัดระเบียบในสถานบันเทิง คาราโอเกะ โดยให้ฝ่ายปกครองถือปฏิบัติในการใช้กฎหมาย เพื่อระงับยับยั้งเรื่องต่างๆ เช่น เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ยาเสพติด การเปิดเกินเวลาที่กำหนด การพกพาอาวุธ และเรื่องใบอนุญาตจำหน่ายสุรา,

การกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำลำคลอง โดยเฉพาะในแม่น้ำท่าจีน แหล่งน้ำปิดของชลประทาน 53 แหล่ง และแหล่งน้ำปิดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 124 แหล่ง, เรื่องการพิจารณาและตรวจสอบความพร้อมในการดำเนินการตามแผนงาน/โครงการของส่วนราชการ, เรื่อง พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ที่ให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างในภาครัฐ และการจัดพิธีเนื่องในวันวิสาขบูชา วันที่ 9 พ.ค. 2560 ณ พุทธมณฑลจังหวัดสมุทรสาคร

ในส่วนของวาระเพื่อพิจารณา มีในเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนพระราม 2, ผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วน/สำคัญของรัฐบาล และผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ 2560, การร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมพิธีสวดพระพุทธมนต์และเจริญจิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลฯ ของหน่วยงานต่างๆ, การประกวดคำขวัญจังหวัดสมุทรสาคร,

กิจกรรมที่โดดเด่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีเรื่องเบญจรงค์ดอนไก่ดี และคณะโขนสด โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลนาดี, รายงานผลการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2560, การบริการ SSO Connect ของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร และการอำนวยการความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *