ครม. ไฟเขียวโยกย้าย ขรก. ระดับสูง มท. – “สมคิด จันทมฤก“ นั่งผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

คณะรัฐมนตรี อนุมัติโผแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัด 18 ตำแหน่ง มีผล 1 ต.ค. นี้ “สมคิด จันทมฤก“ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าฯ สมุทรสาครคนใหม่ ส่วน “ประภัสสร์ มาลากาญจน์” ขยับไปนั่งเก้าอี้เมืองช้าง

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบบัญชีรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย 18 ตำแหน่ง ตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ โดยมีผลในวันที่ 1 ต.ค. 2561 ในบัญชีรายชื่อดังกล่าว มีชื่อของนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และนายสมคิด จันทมฤก ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร คือ นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ก็จะย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีด้วย

ในส่วนของบัญชีรายชื่อข้าราชการสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่เสนอ ครม. และนำความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้ง ประกอบด้วย 1.นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย 2.นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย 3.นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน 4.นายประยูร รัตนเสนีย์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นอธิบดีกรมที่ดิน 5.นายระพี ผ่องบุพกิจผู้ ตรวจกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา

6.นายสยาม ศิริมงคล ผู้ตรวจกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม 7.นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ 8.นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา 9.นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก 10.นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 11.นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม 12.นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดศรีษะเกษ

13.นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา 14.นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ตรวจราชการ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว 15.นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี 16.นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ 17.นายสมคิด จันทมฤก ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 18.นายธนากร อึ้งจิตไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบังลำภู เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายสมคิด จันทมฤก จบการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 37 รุ่นเดียวกับ ดร.อมร วาณิชวิวัฒน์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬา ฯ และอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มงานวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงาน กองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง, นายอำเภอสระโบสถ์ จ.ลพบุรี,

นายอำเภอบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายอำเภอนาบอน จ.นครศรีธรรมราช, นายอำเภอบ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการส่วนการข่าว สำนักกิจการความมั่นคงภายใน ก่อนที่จะย้ายกลับเข้ามาในกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยเป็นผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน, ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ และขยับขึ้นไปเป็นผู้ช่วยปลัดกระทรวงมหาดไทย ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี เมื่อ 1 ต.ค. 2560

ส่วนนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (โยธา) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และปริญญาโทรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (การบริหารการจัดการภาครัฐ/เอกชน) สถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในกรมโยธาธิการและผังเมือง อาทิ ผู้อำนวยงานกองแผนงาน, ผู้ตรวจราชการกรม, ผู้เชียวชาญเฉพาะด้านนโยบายและแผน 9 ชช., ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรด้านพัฒนาเมือง, ผู้ตรวจราชการกรม (อำนวยการสูง)

ก่อนที่จะได้ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง,รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม, ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี และดํารงตําแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อ 4 มี.ค. 2560 สลับที่กับนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ซึ่งได้รับการคืนตำแหน่ง หลังจากถูกคำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44 โยกย้ายมาปฏิบัติราชการในสำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2559 กรณีการค้ามนุษย์ ทั้งนี้ นายประภัสสร์มีกำหนดที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2562

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *