สมุทรสาครนำร่องปลูกดอกดาวเรือง ประดับสถานที่ช่วงถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เชิญชวน ปชช. ร่วมปลูกดอกไม้สีเหลืองประดับสถานที่ แสดงความจงรักภักดี ‘ในหลวงรัชกาลที่ 9’ เพื่อให้บานสะพรั่งในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ วันที่ 25-29 ต.ค. 2560

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 2560 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอำพล อังคภากรณ์กุล และ นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในศูนย์ราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกันปลูกต้นดาวเรือง บริเวณหน้าป้ายศูนย์ราชการจังหวัดสมุทรสาคร ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (หลังใหม่)

เพื่อรณรงค์ให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญของจังหวัด บริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือนของประชาชน พร้อมประดับดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองในบริเวณสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดและอำเภอให้เรียบร้อยและงดงาม ในช่วงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ทั้งนี้ ทางกระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้ทุกจังหวัดเตรียมการและสนับสนุนในกิจกรรมดังกล่าว พร้อมเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ร่วมปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้บานสะพรั่งทั่วประเทศในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. 2560 เพื่อเป็นการถวายความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *