สมุทรสาครเชิญชวน ปชช. มีส่วนร่วมประกวดคำขวัญจังหวัดใหม่ ถึง 31 พ.ค. นี้

สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เผยความคืบหน้าการประกวดคำขวัญจังหวัดใหม่ มีผู้สนใจทยอยส่งผลงานเข้ามาแล้ว 30-40 ราย โดยจะเปิดรับถึงวันที่ 31 พ.ค. 2560

สืบเนื่องจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมประกวดคำขวัญจังหวัดใหม่ นายเอกพงษ์ ศิริพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประชาชนผู้สนใจได้ทยอยส่งคำขวัญประจำจังหวัดเข้ามาประกวดแล้วประมาณ 30-40 ราย

ซึ่งทางจังหวัดสมุทรสาคร ได้แจ้งไปยังทุกโรงเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง และภาคเอกชนในจังหวัด ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ ทั้งนี้ ทางจังหวัดสมุทรสาคร ก็ขอเชิญชวนประชาชนชาวสมุทรสาครทุกภาคส่วน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอคำขวัญจังหวัดร่วมกัน โดยจะสิ้นสุดการเปิดรับผลงานภายในวันที่ 31 พ.ค. 2560 นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่สนใจส่งคำขวัญจังหวัดใหม่เข้าร่วมประกวดนั้น ต้องแต่งคำขวัญด้วยข้อความที่สื่อหรือแสดงออกถึงอัตลักษณ์ จุดเด่นของจังหวัดสมุทรสาคร ต้องเป็นภาษาไทยที่เข้าใจง่าย ไม่ให้ใช้คำแสลง และต้องมีความหมายในทางที่ดีเป็นมงคล และให้มีการเขียนอธิบายความหมายของคำขวัญที่ส่งมาประกวดด้วย

โดยให้พิมพ์หรือเขียนด้วยตัวบรรจงในกระดาษ เอ 4 พร้อมชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ ส่งมาที่ สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร 74000 ภายในวันที่ 31 พ.ค. 2560 โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ และให้ส่งผลงานได้หนึ่งคนต่อหนึ่งคำขวัญ หากส่งเกินจะไม่รับพิจารณา โดยจังหวัดจะประกาศผลการตัดสินภายในเดือนกรกฎาคม 2560

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 7,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณ และรางวัลชมเชย จำนวน 5 รางวัล ได้รับประกาศเกียรติคุณ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *