‘รพ.มหาชัย’ ประกาศผลชนะเลิศ ‘ผู้นำสุขภาพดี ลดพุงลดโรค’

ประกาศผลโครงการ ‘ผู้นำสุขภาพดี ลดพุงลดโรค’ โดย รพ.มหาชัย หลังจากแข่งขันกันมากว่า 1 ปี ‘ทีมตำบลคอกกระบือ’ สามัคคีคว้าแชมป์ประเภททีมไปครอง ส่วนผู้เข้าแข่งขันจาก ทต.นาดี ชนะเลิศประเภทบุคคล

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2560 โรงพยาบาลมหาชัย ได้ประกาศผลรางวัลชนะเลิศในโครงการ “ผู้นำสุขภาพดี ลดพุงลดโรค” โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีพร้อมมอบรางวัลชนะเลิศและรองชนะเลิศแก่ผู้เข้าแข่งขัน รวมทั้ง นายโชติพัฒน์ สิชฌรังษี นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร, ดร.อภิวัฒน์ วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร,

น.ส.ลีนา โชคศิริรัตนศิลป์ จาก หจก.บิ๊กแมนสปอร์ต, ผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันการพลศึกษา (สพล.) วิทยาเขตสมุทรสาคร ประกอบด้วย ผศ.สมบูรณ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายบริหาร และ ผศ.วิทยา ปัทมะรางกูล หัวหน้าศูนย์กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ, หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 3 โรงพยาบาลมหาชัย

นพ.มัยธัช สามเสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาชัย เปิดเผยว่า โครงการผู้นำสุขภาพดี ลดพุงลดโรค เป็นโครงการที่ภาครัฐและภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้น มีเป้าหมายเพื่อให้กลุ่มผู้นำท้องที่ ได้แก่ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น ได้แก่ นายก อบต. หรือ นายกเทศมนตรี และคณะ ในแต่ละตำบลของเขต อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

ร่วมกันจัดตั้งทีมเพื่อมาร่วมกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและพฤติกรรมการใช้พลังงาน เพื่อให้ขนาดพุงลดลง ซึ่งจะลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตและพิการหลายโรค นอกจากนั้นยังเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนในตำบลต่างๆ ในการสร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหาสุขภาพที่เกิดจากภาวะน้ำหนักเกินและโรคอ้วนอีกด้วย

ในเรื่องการแข่งขันนั้น ได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. 2559 โดยทางผู้จัดได้ทำการชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ตรวจสมรรถภาพทางกาย เจาะเลือดหาระดับน้ำตาลสะสม และวัดเส้นรอบพุงก่อนและหลังการแข่งขัน โดยนับจำนวนเซนติเมตรรวมของทุกคนในทีมหรือบุคคลที่สามารถลดได้ในระยะเวลา 1 ปี แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภททีม และประเภทบุคคล ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 11 ทีม 107 คน แล้วสิ้นสุดการแข่งขันในวันที่ 21 พ.ค. 2560

สำหรับผลการแข่งขันนั้น ทีมตำบลคอกกระบือ คว้ารางวัลชนะเลิศประเภททีมไปครองได้สำเร็จ โดยลดเส้นรอบพุงได้รวมกัน 24.5 ซม. รับถ้วยของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมเงินรางวัลสนับสนุนจาก รพ.มหาชัย 5,000 บาท รวมถึงได้รับรางวัลดาวเด่นประเภททีม ได้รับถ้วยของ หจก.บิ๊กแมนสปอร์ต

ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภททีม ได้แก่ ทีม อบต.บางโทรัด ลดเส้นรอบพุงได้รวม 11 ซม. ได้รับถ้วยของนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมเงินรางวัลจาก รพ.มหาชัย 3,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภททีม ได้แก่ ทีมเทศบาลตำบลนาดี ลดเส้นรอบพุงได้รวม 7.5 ซม. ได้รับถ้วยของนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมเงินรางวัลจาก รพ.มหาชัย 2,000 บาท

ในประเภทบุคคล รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ คุณสมยศ เสือขำ จากทีมเทศบาลตำบลนาดี สามารถลดเส้นรอบพุงได้รวม 13.3 ซม. ได้รับถ้วยของโรงพยาบาลมหาชัย พร้อมเงินรางวัลสนับสนุน 3,000 บาท ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ คุณวรรณี ศรศิลปะ จากทีมตำบลคอกกระบือ ลดเส้นรอบพุงได้รวม 12 ซม. ได้รับถ้วยรางวัลของ สพล.สมุทรสาคร พร้อมเงินรางวัลสนับสนุนจาก รพ.มหาชัย 2,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ กมลพรรณ วิชชุรังษี จากทีม อบต.บางโทรัด ลดเส้นรอบพุงได้รวม 11 ซม. ได้รับถ้วยรางวัลของสโมสรโรตารีสมุทรสาคร พร้อมเงินรางวัลสนับสนุนจาก รพ.มหาชัย 1,000 บาท

นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่มาร่วมโครงการในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติบัตร และบัตรสมนาคุณศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง โรงพยาบาลมหาชัย ตรวจวัดปริมาณไขมันพอกตับและพังผืดในเนื้อตับ (ไม่ต้องเจาะตับ) ด้วยเครื่อง Fibro Scan ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค ในราคาส่วนลดถึง 50 % ทุกท่านอีกด้วย

ภายหลังจากพิธีมอบรางวัลเสร็จสิ้น ก็ได้มีการจัดเสวนาพิเศษเรื่อง “รักษาสุขภาพแบบผู้บริหาร” ร่วมแนะนำเคล็ดลับสุขภาพดี โดย ดร.อภิวัฒน์ วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยผู้นำสุขภาพดี และ นพ.มัยธัช สามเสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาชัย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *