“ผู้การมานะ” กล่าวอำลาก่อนย้ายไป ภ.จว.ตาก “เสียดายอยู่สั้นเกินไปแค่ปีเดียว”

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จัดงานเกษียณอายุราชการ ขรก.ตำรวจในสังกัด พร้อมเลี้ยงส่ง “มานะ อินพิทักษ์” ที่จะย้ายไปรับตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ตาก ขณะที่ผู้การมานะเปิดใจ ได้ทำงานร่วมกับทีมงานตำรวจที่เข้มแข็ง ทั้งปราบยาเสพติด-คดีอุกฉกรรจ์ เสียดายโอกาสอยู่ด้วยกันแค่ปีเดียว ฝากฝังตำรวจสมุทรสาครขับเคลื่อนงานเพื่อพี่น้องประชาชน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 2561 ที่ห้องประชุมตลาดทะเลไทย พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานในงานเลี้ยงวันเกษียณอายุราชการ ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมีข้าราชการตำรวจทั้ง 3 อำเภอ รวมทั้งคณะกรรมการ กต.ตร.ภ.จว.สมุทรสาคร และภาคเอกชน เข้าร่วมงาน

โดย พล.ต.ต.มานะ ได้ทำพิธีมอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกแก่ข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการในปี 2561 จำนวน 13 นาย ก่อนที่จะกล่าวเปิดใจบนเวที ถึงคำสั่งย้ายไปรับตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ตาก ในวันที่ 1 ต.ค. ว่า พอทราบข่าวก็ใจหายอยู่เหมือนกัน เพราะว่าหนึ่งปีที่อยู่สมุทรสาคร มีทีมงานที่เข้มแข็ง รองผู้การทุกคนรับผิดชอบงานที่ตนได้มอบหมายไป ก็ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ช่วยกันขับเคลื่อนทุกหน้างาน

โดยเฉพาะ พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ที่คุมเรื่องปราบปรามยาเสพติด ก็สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตำรวจสมุทรสาคร ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นผลงานที่โดดเด่นของตำรวจภูธร ภาค 7 และระดับประเทศในเรื่องของยาเสพติด ในด้านอื่น ๆ ในระดับภาค ก็ไม่น้อยหน้ากับจังหวัดอื่น มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เพราะมีรองผู้การที่คุมหน้างานอย่างเข้มแข็ง

ในระดับผู้กำกับฯ ก็มี กองกำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 80 กว่าชีวิต ช่วยสนับสนุนโรงพักทุกคดี คดีอุกฉกรรจ์ 28 คดี จับได้หมดด้วยฝีมือของสืบจังหวัดและสืบโรงพัก นี่คือผลงานที่ตนได้รับรู้รับทราบ และเข้าไปสัมผัส ควบคุม ก็ไม่ได้สร้างความหนักใจเลย

ส่วนคดีเกี่ยวกับทรัพย์หรืออะไรต่าง ๆ ก็สามารถควบคุมอยู่ในระดับที่ให้พี่น้องประชาชนได้มีความสุข ตนก็สบายใจตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา ในช่วงปลายก็มี พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ก็มาเสริมความแข็งแกร่งให้กับ ตร.ภ.จว.สมุทรสาคร ตนรู้สึกว่าจะเข้าที่เข้าทาง ถ้าไม่ได้ไปไหนก็ขออยู่สมุทรสาครต่อ เพราะจะเปิดเกมรุกกับอาชญากรรม แต่พอช่วงบ่ายมีสัญญาณว่าจะต้องไป จ.ตาก ซึ่งตนยอมรับ เมื่อผู้บังคับบัญชาขอให้ไปทำหน้าที่แก้ปัญหาตนก็พร้อมปฏิบัติ

ก็ยังเสียดายว่าเคยมีโอกาสอยู่กับเพื่อนตำรวจ พี่น้องประชาชนที่ จ.สมุทรสาคร สั้นเกินไปแค่ปีเดียว ยังทำอะไรได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไหร่ ก็ต้องกราบขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย และเพื่อนตำรวจไม่ว่าจะเป็นฝ่ายอำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการ ก็ได้ช่วยงานของตำรวจภูธรสมุทรสาครขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพ ก็ฝากคุณงามความดีตรงนี้ให้ท่านรักษาไว้ ช่วยกันขับเคลื่อนงานตำรวจให้ไปในทิศทางที่คาดหวังของพี่น้องประชาชน ในยุคที่ต้องการปฏิรูปตำรวจ ต้องปรับตัว ก็ขอให้กำลังใจ

สิ่งที่ตนผิดพลาดไป ไม่ว่าด้วยกาย กิริยา หรือวาจาในโอกาสต่าง ๆ ก็ขออโหสิกรรมต่อกัน ตนไม่มีอะไรที่นอกเหนือจากความตั้งใจที่จะทำงานให้กับพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด มีอะไรทาง จ.ตาก ที่ให้ตนประสานการปฏิบัติก็ยินดี ทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องที่ตนจะให้การสนับสนุนช่วยเหลืออะไรต่าง ๆ ตนมีความสุขและยินดีที่ได้ทำงานร่วมกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงมีความสุขที่ตนได้มีส่วนร่วมในห้วงตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *