ปลัด มท. เซ็น “พิริยะ ฉันทดิลก” มือปราบ NOS PUB นั่งเก้าอี้รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

ซ้าย : พิริยะ ฉันทดิลก , ขวา : อังคณา ชิตะติตติ 

ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง “พิริยะ ฉันทดิลก” ผอ.สำนักสอบสวนและนิติการ และหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เป็นรองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ส่วนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เลื่อนขั้นเป็นรองผู้ว่าฯ ราชบุรี มีผล 8 ต.ค. 2561

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์กองการเจ้าหน้าที่ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย เผยแพร่คำสั่งนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับต้น สายงานบริหารงานปกครอง (ตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัด) จำนวน 107 ราย สั่ง ณ วันที่ 28 ก.ย. 2561 โดยกำหนดให้เดินทางไปรายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งในวันที่ 8 ต.ค. 2561

โดยแบ่งออกเป็น ย้ายข้าราชการในตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัด จำนวน 45 ราย ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1773/2561, โอนข้าราชการสังกัดกรมการปกครอง มารับราชการทางสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัด จำนวน 40 ราย ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1774/2561 และแต่งตั้งข้าราชการสำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัด จำนวน 11 ราย ตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1775/2561

สำหรับรายชื่อตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1774/2561 มีชื่อของ นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แทนนายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ ที่เกษียณอายุราชการไปเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2561 ซึ่งนายพิริยะ เคยรับราชการในตำแหน่งสำคัญ อาทิ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี, นายอำเภอภูผาม่าน จ.ขอนแก่น, รักษาการผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน สำนักการสอบสวนและนิติการฯ, นายอำเภอบางระกำ จ.พิษณุโลก, นายอำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี, นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักสอบสวนและนิติการฯ เมื่อปี 2559 จนถึงปัจจุบัน

อีกทั้งนายพิริยะ เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) ปฏิบัติภารกิจรักษาความสงบเรียบร้อยและจัดระเบียบสังคม ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 และภารกิจอื่นที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยมอบหมาย โดยเฉพาะการตรวจสถานบริการ และการปราบปรามการค้ามนุษย์ ทำให้ได้รับรางวัลหน่วยงานที่มีผลงานดีเด่นด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ประจำปี 2561 จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โดยหนึ่งในผลงานของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ที่ได้ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จนกลายเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2561 นายพิริยะได้นำชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นสถานบริการ Nos Pub ถ.เพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มียาเสพติดและอุปกรณ์การเสพเกลื่อนกลาดเป็นจำนวนมาก เมื่อตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในนักเที่ยว 121 คน เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี 7 คน สุดท้ายมีการดำเนินคดีกับเจ้าของผับ สั่งย้าย 5 เสือโรงพักกระทุ่มแบนให้มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 และสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี

ขณะที่รายชื่อตามคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1775/2561 มีชื่อของ นางอังคณา ชิตะติตติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี แทนที่นายวิสิษฎ์ พวงเพชร ที่จะย้ายไปเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในวันที่ 8 ต.ค.นี้เช่นกัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *