ทน.อ้อมน้อย เซ็น MOU รับมอบสนามกีฬาระดับอำเภอ กับกรมพลศึกษา

เทศบาลนครอ้อมน้อย ลงนามบันทึกข้อตกลงรับมอบสนามกีฬาระดับอำเภอ ร่วมกับกรมพลศึกษา ประกอบด้วยสิ่งก่อสร้างและครุภัณฑ์ เพื่อดำเนินการควบคุมดูแลรับผิดชอบจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพพลานามัย ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2561 ที่ห้องประชุม ชั้น 6 สำนักงานเทศบาลนครอ้อมน้อย นายสมศักดิ์ ขวัญเมือง นายกเทศมนตรีนครอ้อมน้อย พร้อมด้วย นายปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา นายประพันธ์ ไพรอังกูร ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลากรการพลศึกษาและการกีฬา กรมพลศึกษา และนายไชยวัฒ มีคุณ ปลัดเทศบาลนครอ้อมน้อย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การรับมอบสนามกีฬาอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างเทศบาลนครอ้อมน้อยกับกรมพลศึกษา โดยมี นางพรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครอ้อมน้อย คณะกรรมการในชุมชนในเขตเทศบาล คณะครู และนักกีฬา จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาล เข้าร่วมพิธีลงนาม

สำหรับการลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เป็นการรับมอบสนามกีฬาอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างเทศบาลนครอ้อมน้อยกับกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นสนามกีฬาระดับอำเภอ ได้รับเงินงบประมาณก่อสร้างจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 จำนวน 24,500,000 บาท โดยใช้พื้นที่บริเวณ หมู่ 3 หมู่บ้านคลังทอง ถ.เศรษฐกิจ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จำนวน 22 ไร่ 3 งาน 76 ตารางวา ซึ่งเทศบาลนครอ้อมน้อย มีนักฟุตบอลเยาวชน อายุ 7-16 ปี จำนวน 161 คน รวมถึงเด็ก เยาวชน และประชาชนในบริเวณใกล้เคียง สามารถได้ใช้ประโยชน์จากสนามกีฬาแห่งนี้

ทั้งนี้ ในบันทึกข้อตกลงระบุว่า เมื่อกรมพลศึกษาดำเนินโครงการก่อสร้างสนามกีฬาแล้วเสร็จและมีทรัพย์สินที่เกิดจากการดำเนินโครงการ เทศบาลนครอ้อมน้อยยินดีรับมอบในเบื้องต้นเพื่อเข้าใช้ประโยชน์ในทรัพย์สินอาคารสถานกีฬาที่เป็นสิ่งก่อสร้าง อาทิ สนามฟุตบอลปูหญ้านวลน้อย ลู่วิ่งมาตรฐาน 8 ช่องวิ่ง เป็นลู่ดิน อาคารโรงยิมอเนกประสงค์แบบปิดด้านข้าง ลานกีฬาคอนกรีตเคลือบผิวและตีเส้น 2 สนาม พร้อมครุภัณฑ์ เพื่อดำเนินการควบคุมดูแลรับผิดชอบจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพพลานามัยและอื่น ๆ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ท้องถิ่น ตามวัตถุประสงค์ของโครงการก่อสร้างสนามกีฬาอำเภอและตำบลที่จะสร้างความคุ้มค่าและความยั่งยืนต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *