สมุทรสาครประชุมเตรียมการจัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต “ในหลวงรัชกาลที่ 9”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำทุกส่วนราชการร่วมประชุมเตรียมการจัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 และกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ระหว่าง 14 – 22 ต.ค. 2561

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ต.ค. 2561 นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการประชุมเตรียมการจัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2561 โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร

ในการประชุมดังกล่าว เป็นการเตรียมการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันเสาร์ที่ 13 ต.ค. 2561 ซึ่งได้มีการมอบหมายภารกิจให้แต่ละหน่วยงานร่วมดำเนินการ เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

โดยกำหนดการเบื้องต้นประกอบด้วย เวลา 07.00 น. กิจกรรมทำบุญตักบาตรถวายข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ 89 รูป ณ วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง, เวลา 09.00 น. กิจกรรมวางพวงมาลาและถวายราชสักการะ ณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (หลังเก่า), เวลา 16.00 น. กิจกรรมสวดมนต์ และเจริญจิตภาวนาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง และเวลา 19.09 น. กิจกรรมจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที

รวมถึงกันจัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 14-22 ต.ค. 2561 โดยเป็นการนำจิตอาสาร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์ทำความสะอาด เก็บขยะ กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 3 อำเภอของ จ.สมุทรสาคร โดยกำหนดการพิธีเปิดในเบื้องต้น วันที่ 14 ต.ค. จะจัดขึ้นที่ ร.ร.สมุทรสาครวิทยาลัย ซึ่งจิตอาสาจะร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์บริเวณโดยรอบพื้นที่การจัดงาน อีกส่วนหนึ่งจะดำเนินการปรับปรุง ทำความสะอาดบริเวณเกาะกลาง ถ.พระราม 2

โดยกิจกรรมดังกล่าวต่อเนื่องหมุนเวียนไปในแต่ละอำเภอ และในวันที่ 21 ต.ค. ทุกส่วนราชการจะร่วมทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลนเฉลิมพระเกียรติ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบน ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *