ตม. ร่วมกับ ตร.ภาค 7 ระดมกวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมาย ในตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับ ตำรวจภูธรภาค 7 สนธิความร่วมมือกับจังหวัดสมุทรสาคร ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ตามนโยบายรัฐบาล ภายในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 2561 พล.ต.ต.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (รรท.ผบช.ภ.7) และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตํารวจตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) สั่งการให้ พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร (รรท.ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร) พล.ต.ต.สงวน โรงสะอาด ผบก.บก.สส.ภ 7

สนธิความร่วมมือกับ นายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ ร.อ.อาทิตย์ ภูหวดน้อย ฝอ.3 มว.รส.ส.1 นํากําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจจาก บก.ภ.จว.สมุทรสาคร, ตม.จว.สมุทรสาคร, บก.สส.ภ. 7, ทหารหมวดรักษาความสงบจังหวัดสมุทรสาคร (ส.1) ค่ายกําแพงเพชรอัครโยธิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานที่เกี่ยวข้อง

เข้าตรวจค้นจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ภายในพื้นที่ตลาดกลางกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ถ.พระราม 2 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเป็นการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวภายในจังหวัดตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยและทํางานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวทั้งหมด 620 ราย เพื่อนํามาตรวจสอบเอกสารและความถูกต้องในการเข้ามาอยู่ภายในราชอาณาจักรไทย และการขออนุญาตทํางานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งตรวจหาสารเสพติดในร่างกายทั้งของแรงงานต่างด้าวทั้งหมดด้วย

จากการตรวจสอบพบการกระทําความผิด ประกอบด้วย บุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จํานวน 14 ราย บุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่า 90 วัน โดยไม่แจ้งที่พักอาศัยต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ จํานวน 2 ราย บุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay) จํานวน 1 ราย เจ้าของที่พักให้บุคคลต่างด้าวพักอาศัยโดยไม่แจ้งที่อยู่ จํานวน 620 ราย แบ่งเป็นปรับในความผิดฐานไม่แจ้งที่พักอาศัยบุคคลต่างด้าว 485 ราย และร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าบ้านไม่มาแสดงตัว 135 ราย

แรงงานต่างด้าวมียาเสพติดให้โทษประเภท 4 (น้ำกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จํานวน 1 ราย โดยพบน้ำกระท่อมประมาณ 15 ลิตร ยาแก้ไอ 1 ขวด น้ำอัดลม 1 ขวด และเตาแก๊ส 1 เตา รวมทั้งมีอุปกรณ์เสพยาบ้าไว้ในครอบครอง 1 ราย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จํานวน 20 ราย ทั้งนี้ ได้ดําเนินการจับกุมและดําเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *