ตร.สมุทรสาคร ระดมค้นหอพัก กวาดล้างต่างด้าวผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

ล้างบางต่างด้าวผิดกฎหมาย! ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ประสานความร่วมมือฝ่ายปกครอง ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ระดมกำลังกวาดล้างคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด และพ.ร.บ.อื่น ๆ ที่มีโทษทางอาญา ในโครงการเคหะเอื้ออาทรท่าจีน และหอพักย่านอ้อมน้อย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 20 ต.ค. 2561 พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.ภ.จว.สมุทรสาคร, ตม.จว.สมุทรสาคร สนธิกำลังกับทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน ปกครองจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างสัญชาติที่หลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตและที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกฎหมายกำหนด (Overstay) และ พ.ร.บ.อื่น ๆ ที่มีโทษทางอาญา

โดยเข้าตรวจค้นที่โครงการเคหะเอื้ออาทรท่าจีน ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ภายในอาคารที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวโดยตรง ซึ่งการเข้าตรวจครั้งแรกนี้พบแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ 462 คน มีการกระทำความผิด 9 คน แบ่งเป็นหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 5 คน ครอบครองน้ำกระท่อม 1 คน และ เสพยาเสพติดอีก 3 คน

พล.ต.ต.สามารถ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจที่พักอาศัยของแรงงานต่างด้าวในครั้งนี้ พบการกระทำความผิดน้อยมาก ถือได้ว่าเป็นเรื่องดีที่แรงงานต่างด้าวและผู้ให้พักอาศัยปฏิบัติตามกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 โดยขอให้นายจ้างหรือเจ้าของหอพัก ที่ให้ที่พักแก่แรงงานต่างด้าว และแรงงานต่างด้าวที่เข้าพักอาศัยในห้องพักทุกแห่งนั้น จะต้องแจ้งการเข้าพักอาศัยที่ชัดเจนต่อตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเป็นการร่วมกันปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.กระทุ่มแบน รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.กระทุ่มแบน ประสานความร่วมมือกับ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอกระทุ่มแบน ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เข้าตรวจค้นที่หอพักสมหมาย เลขที่ 223/38 ม.6 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยเป็นหอพักขนาด 4 ชั้น จำนวน 120 ห้อง มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 185 คน และคนไทย 10 คน จากการตรวจค้นพบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนผลักดันออกนอกราชอาณาจักร

พร้อมทั้งจับกุมคนไทย 3 ราย ประกอบด้วย นายณัฐพล นุ่นป้อม อายุ 31 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 156 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 1.10 กรัม เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า 1 เครื่อง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า 1 ขวด โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์ ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560

นายพรชัย เบาะแฉะ อายุ 29 พร้อมโพยฟุตบอลต่างประเทศ จำนวน 3 ใบ โดยกล่าวหาว่าลักลอบเล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พนันเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย และ นางสาวอ้อมใจ เบาะแฉะ อายุ 19 ปี พร้อมกัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 6.45 กรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *