เกาะติดน้ำท่วม! ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ลงพื้นที่ประตูระบายน้ำอ่างทอง – ม.อิ่มอัมพร 10

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ประตูน้ำอ่างทอง ติดตามสถานการณ์น้ำในคลองภาษีเจริญ พร้อมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวหมู่บ้านอิ่มอัมพร 10 ต.คลองมะเดื่อ เตรียมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.)

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 ต.ค. 2561 นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน นายอรรถพล สุขโข หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 2 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ รวมถึงทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ประตูน้ำอ่างทอง ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในคลองภาษีเจริญ ซึ่งขณะนี้มีการเดินเครื่องสูบน้ำทั้ง 4 เครื่องตลอดระยะเวลา เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองภาษีเจริญลงสู่แม่น้ำท่าจีน

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอกระทุ่มแบน และคณะ ได้ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านอิ่มอัมพร 10 หมู่ 10 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน โดยมีนายบัญชา ฤทธิ์ศาสตร์ นายก อบต.คลองมะเดื่อ ผู้ใหญ่บ้าน ประธานหมู่บ้านอิ่มอัมพร 10 ร่วมต้อนรับและตอบข้อซักถาม ซึ่งภายในหมู่บ้านอิ่มอัมพร 10 มีประชาชนอาศัยอยู่ราว 500 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบมีน้ำท่วมขังถนนทุกซอยในหมู่บ้าน ระดับน้ำ 20-30 เซนติเมตร ขณะนี้ทางแขวงทางหลวงสมุทรสาคร และหมวดทางหลวงเศรษฐกิจ ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว และ 10 นิ้ว มาช่วงเร่งสูบน้ำในท่อระบายน้ำถนนเศรษฐกิจ 1 ลงคลองกระทุ่มแบน อีกทั้งทาง อบต.คลองมะเดื่อ ได้นำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำในหมู่บ้านอิ่มอัมพร 10 คาดว่าไม่เกิน 2 วัน ระดับน้ำในหมู่บ้านที่ท่วมขังจะลดลงได้

และเมื่อเวลา 22.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่หมู่บ้านรุ่งนภา 3 ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อติดตามปัญหาน้ำท่วมขังในหมู่บ้าน หลังจากเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.) ได้ลงพื้นที่รับฟังความเดือดร้อนจากชาวบ้าน และประสานไปยังประตูน้ำพันธุวงษ์ในการระบายน้ำจากคลองสี่วาพาสวัสดิ์ออกไปสู่แม่น้ำท่าจีน โดยชาวบ้านแจ้งว่าระดับน้ำท่วมขังในหมู่บ้านยังไม่ลดลง เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาเพิ่ม และการระบายน้ำจากคลองตาแก็ปลงสู่คลองสี่วาพาสวัสดิ์ทำได้ช้าด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับข้อมูลจากการตรวจติดตามปัญหาน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ตลอดทั้งวัน จะได้นำไปประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้ (23 ต.ค.) เพื่อวางแผนการระบายน้ำจากคลองภาษีเจริญและคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ลงสู่แม่น้ำท่าจีนต่อไป ขณะที่ประตูน้ำพันธุวงษ์ ปากคลองสี่วาพาสวัสดิ์ หมู่ 1 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มขึ้นจาก 1 เครื่องเป็น 4 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีนเป็นการเร่งด่วนแล้ว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *