ปมล็อกสเปก! ล้มผล ‘มิสแกรนด์สมุทรสาคร’ พ่วงปลดผู้ถือสิทธิ์เดิม – ประกวดใหม่ 30 พ.ค. 60

สะเทือนวงการขาอ่อน! กองประกวด “มิสแกรนด์ไทยแลนด์” สั่งล้มเวทีสมุทรสาคร พร้อมปลดผู้ถือสิทธิ์เดิม-ให้ผลตัดสินเป็นโมฆะ หลังถูกวิจารณ์ไม่โปร่งใส ด้านผู้ถือสิทธิ์คนใหม่เตรียมจัดประกวด “มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017” อีกครั้ง รอบตัดสิน 30 พ.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เวทีการประกวด “มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017” ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ถนนพระราม 2 กม. 25 อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้เสร็จสิ้นลงไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีสาวงามเข้าร่วมประชันโฉมจำนวน 17 คน

ซึ่ง น.ส.เกวลี ทวดสิญจน์ หรือน้องอาย สาวงามวัย 23 ปี คว้ามงกุฎไปครอง พร้อมได้สิทธิ์เป็นตัวแทนของจังหวัดไปประกวดบนเวที “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017” ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ น.ส.ณิชกุล เสนาวงศ์ หรือน้องแครอท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ น.ส.กษมา ซื่อตรง หรือ น้องแตงกวา

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ‘น้องอาย-เกวลี’ คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017

หลังเสร็จสิ้นการประกวด ปรากฏว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาถึงการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ในประเด็นที่ น.ส.เกวลี ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางกองประกวดเพื่อเก็บคะแนนมาตั้งแต่ต้น อาทิ การร่วมงานวันแถลงข่าว การถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ การจับหมายเลขผู้เข้าประกวดมีเพียง 9 คน เท่านั้น

รวมทั้งถ่ายทำวีทีอาร์ ทำกิจกรรมท่องเที่ยวภายในจังหวัดสมุทรสาคร และนัดซ้อมใหญ่ที่มีเพียง 13 คน แต่ในวันจริงกลับมีผู้เข้าประกวดถึง 17 คน และผู้ที่ทำกิจกรรมมาตลอดต้องมาตกรอบ ทำให้เป็นที่กังขาว่าจะมีการล็อกผลการประกวดหรือไม่

โดยหนึ่งในผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 ได้ร่วมแสดงความเห็นผ่านโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า ตนมาตั้งแต่วันสัมภาษณ์ เข้าร่วมกิจกรรมทุกวันจนวันสุดท้าย ที่กล่าวว่าโปร่งใส ไม่มีการล็อก ไม่มีเส้นสาย มีเรียนภาษาฟรี แต่กลับตรงกันข้าม

ตนไปทำกิจกรรมทุกวัน เป็น 1 ใน 9 คน ใช้งานคุ้มมากในการถ่ายวีทีอาร์ตั้งแต่เช้ายันดึก 3 วันติดกัน แต่ไม่มีรางวัลพิเศษให้เลย และวันประกวดจริงกลับตกรอบแรก แล้วบอกว่าเก็บคะแนน 10 คะแนน ตนสงสัยว่าคนที่มาวันเดียวได้ 20 คะแนนเลยหรือ แม้จะเป็นเวทีแรกแต่มันห่วยมาก ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน ตนรู้สึกเสียแรง เสียความรู้สึก จึงฝากให้กองประกวดใหญ่ดูแล

จากนั้นเมื่อช่วง 11.00 น. ของวันที่ 23 พ.ค. 2560 ทางกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ก็ได้ออกประกาศยุติการทำงานของผู้ถือสิทธิ์การประกวด หรือ PD มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 ผ่านทางแฟนเพจของกองประกวด โดยระบุว่า เนื่องด้วยกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 ได้จัดการประกวดและประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับตำแหน่ง ตามที่ได้ทราบโดยทั่วกัน

กองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานและวิธีการตัดสินไม่อยู่ภายใต้ความยุติธรรม มาตรฐาน และความเสมอภาค ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ อาทิ การประกาศต่อสาธารณะและผลการตัดสินปราศจากความยุติธรรมต่อผู้สมัครและทำกิจกรรม ถือเป็นการผิดกฎของกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์

อีกทั้งข้อตกลงและสัญญา เพจมิสแกรนด์ไทยแลนด์ในแต่ละจังหวัดไม่สามารถโพสต์ภาพ ข้อความ ถึงเวทีการประกวดอื่นใด ไม่ว่าเวทีนั้นจะเป็นเวทีใดก็ตาม ยกเว้น เวทีที่มีการส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น และเวทีที่กองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ แต่กองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาครได้โพสต์ข้อความที่กล่าวถึงเวทีระดับชาติ โดยมีการตักเตือนอยู่บ่อยครั้ง

ทางกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ จึงขอยุติบทบาทการเป็น PD สมุทรสาคร ของ ดร.พรทิพย์ วงษ์เชิดขวัญ และนางงามที่ได้รับตำแหน่ง (น.ส.เกวลี) ให้ถือเป็นโมฆะ จากการตัดสินที่ไม่ได้มาตรฐานของ PD แต่สามารถกลับมาประกวดในเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 77 จังหวัดได้ อีกทั้งมี 2 ทางเลือกให้ปฏิบัติ คือ จัดการประกวดใหม่ หรือพิจารณาจากผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 ที่เข้าเก็บตัวทำกิจกรรม แล้วประกาศชื่อผู้ได้รับตำแหน่ง

ล่าสุดเมื่อช่วง 19.30 น. เพจมิสแกรนด์สมุทรสาคร ได้ประกาศว่า ปัจจุบันกองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร อยู่ในความดูแลของผู้ถือลิขสิทธิ์และทีมงานใหม่ โดยทีมงานชุดเดิมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆในการจัดประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาครทั้งสิ้น และจะจัดให้มีการประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 ขึ้นใหม่ ในวันที่ 30 พ.ค. 2560 โดยรายละเอียดการคัดเลือกจะแจ้งให้ทราบในประกาศต่อไปโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ได้มีการประกาศเปิดรับสมัครสาวงามตั้งแต่อายุ 17 – 27 ปี สูงไม่ต่ำกว่า 167 ซม. เข้าร่วมการประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร โดยจะทำการคัดเลือกผู้ประกวด 20 คนสุดท้าย และเก็บตัวในวันที่ 27 พ.ค. 2560 ณ ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการประกวดได้ที่แฟนเพจ มิสแกรนด์สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *