“ทางหลวงสมุทรสาคร” เปิดรับฟังความเห็นขยาย 4 เลน “ถ.สหกรณ์” ลงมือก่อสร้างปีหน้า

แขวงทางหลวงสมุทรสาคร จัดประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน ก่อสร้างทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3423 ตอน สมุทรสาคร – โคกขาม ขยายช่องจราจรจาก 2 เป็น 4 ช่องจราจร ระยะทาง 6.937 กม. เริ่มก่อสร้างปี 2562-2564

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนตำบลโคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ดำเนินการจัดการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3423 (สมุทรสาคร – โคกขาม) โดยมี นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด

ร่วมด้วย นายอนุสรณ์ สุขรุ่งเรือง นายก อบต.โคกขาม นายเรียน หงษ์คู นายกเทศมนตรีตำบลบางหญ้าแพรก มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายจรินทร์ กังใจ ผู้อำนวยการส่วนสำรวจและออกแบบ สำนักงานทางหลวงที่ 13 และนายธีรศักดิ์ มาคง นายช่างโยธาชำนาญการ สำนักก่อสร้างทางที่ 1 ร่วมให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามแก่ผู้เข้าร่วมรับฟัง

นายกิตติ ทรัพย์ประสม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำนักก่อสร้างทางที่ 1 และสำนักสำรวจออกแบบ จะดำเนินโครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3423 ตอน สมุทรสาคร – โคกขาม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ควบคุมของแขวงทางหลวงสมุทรสาคร โดยระหว่างดำเนินโครงการ อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทาง และผู้ประกอบการในพื้นที่

ดังนั้น แขวงทางหลวงสมุทรสาคร จึงได้จัดการประชุมการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อชี้แจงรายละเอียดของโครงการฯ พร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างดำเนินโครงการ และส่งเสริมให้ประชาชนมีบทบาท มีส่วนร่วมในการดำเนินงานพัฒนาทางหลวง รวมทั้งเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3423 (สมุทรสาคร – โคกขาม) หรือ ถ.สหกรณ์ เริ่มตั้งแต่ กม.0+200 บริเวณเชิงสะพานวัดเจษฏาราม ถึง กม.7+137 ก่อนถึงสะพานข้ามคลองหลวง ระยะทาง 6.937 กม. วงเงินค่าก่อสร้าง 300 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างในปี 2562-2564 ลักษณะโครงการเป็นการขยายช่องจราจรทางหลักจาก 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร มาตรฐานชั้นทางพิเศษ พร้อมปรับปรุงระบบระบายน้ำ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง และปรับปรุงทางเข้า – ออก

เมื่อโครงการฯ แล้วเสร็จ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพของทาง ช่วยอำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน รองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งเป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ของ จ.สมุทรสาคร เช่น ศาลพันท้ายนรสิงห์ ศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ ชุมชนชายทะเล เป็นต้น

กม. 0+200 – กม.0+325

กม. 0+325 – กม.3+325

กม. 5+400 – กม.7+137

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *