สมุทรสาครปล่อยแถวกำลังพลรักษาความมั่นคง เฝ้าระวังเหตุความไม่สงบเขตปริมณฑล

จังหวัดสมุทรสาคร ปล่อยแถวกำลังพลรักษาความมั่นคง ประกอบด้วยฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และ ชรบ. ออกตรวจตราเฝ้าระวังเหตุในสถานที่จุดเสี่ยงในจังหวัด หลังเกิดกรณีเหตุระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 พ.ค. 2560 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกำลังพลรักษาความมั่นคง ซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสมุทรสาคร

โดยมี พ.อ.กิตติ สมสนั่น ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) เข้าร่วมจำนวน 230 นาย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดเหตุระเบิดบริเวณทางเข้าออกห้องจ่ายยาโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ เขตราชเทวี กทม. มีผู้บาดเจ็บหลายราย โดยการกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายแก่ตัวอาคารและผู้ใช้บริการ ซึ่งคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุประสงค์จะก่อความไม่สงบเรียบร้อยในเชิงสัญลักษณ์ ด้วยวิธีการต่างๆ ต่อสถานที่สำคัญ สถานที่ราชการ สถานที่ซึ่งมีประชาชนอยู่หนาแน่น อันจะเป็นการลดความน่าเชื่อถือของรัฐในการรักษาความสงบเรียบร้อย

ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้กำหนดมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยเพิ่มเติม โดยการรวมกำลังฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจออกตรวจพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังเหตุ ในสถานที่ที่เป็นจุดเสี่ยง เช่น ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ อย่างเข้มข้นและต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้หากประชาชนพบบุคคลต้องสงสัยว่าจะเข้ามาในพื้นที่เพื่อก่อความไม่สงบเรียบร้อย ขอให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ทันที

หลังจากปล่อยแถวเสร็จสิ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครพร้อมคณะ ก็ได้ลงพื้นที่ไปดูการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในทั้ง 3 อำเภอ ได้แก่ ที่บริเวณหน้านิคมอุตสาหกรรมท่าจีน อ.เมืองฯ บริเวณถนนพุทธสาคร ขาเข้า กทม. อ.กระทุ่มแบน และบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย อ.บ้านแพ้ว โดยเน้นย้ำกับทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย ให้ทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ และมีการตรวจตราอย่างละเอียด แต่ก็ต้องระมัดระวังความปลอดภัยในการปฏิบัติงานด้วย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *