‘ประชารัฐรักสามัคคีสมุทรสาคร’ ทำเอ็มโอยูร่วมกลุ่มเบญจรงค์ นำสินค้ามุ่งสู่ตลาดโลก

บ.ประชารัฐรักสามัคคีสมุทรสาครฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการเบญจรงค์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมสินค้าเบญจรงค์สู่ตลาดโลก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 2560 ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกันระหว่าง บริษัทประชารัฐรักสามัคคีสมุทรสาคร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และกลุ่มผู้ประกอบการเบญจรงค์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมสินค้าเบญจรงค์สู่ตลาดโลก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า บริษัทประชารัฐฯ เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม ที่เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะระดมความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในจังหวัดสมุทรสาครให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้แนวคิดชุมชนลงมือทำ เอกชนขับเคลื่อน รัฐบาลสนับสนุน

โดยในช่วงแรก บริษัท ประชารัฐฯ ได้มีการลงพื้นที่เพื่อวางแผนการพัฒนา และยกระดับเครื่องเบญจรงค์ เพื่อสร้างเครื่องเบญจรงค์ที่เป็นเอกลักษณ์ และทรงคุณค่า รวมถึงความเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้เกิดความเจริญเติบโต และมีความยั่งยืน

การลงนามในข้อตกลงความร่วมมือนี้ ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมความร่วมมืออันดีระหว่างบริษัท ประชารัฐฯ กับกลุ่มผู้ประกอบการเบญจรงค์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พรีเมียมเบญจรงค์ในระยะยาว

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสมุทรสาคร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นของการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแนวทางประชารัฐอย่างเป็นรูปธรรม ที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างเศรษฐกิจของชุมชนอย่างแท้จริง

ซึ่งพันธกิจสำคัญบริษัท ประชารัฐฯ คือการส่งเสริมผลิตภัณฑ์เครื่องเบญจรงค์ของจังหวัดไปสู่ตลาดโลก รวมถึงการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์เครื่องเบญจรงค์ การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การแสวงหาตลาดใหม่ๆ และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายโดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ซื้อในตลาดบน (High-end market) รวมถึงการใช้สื่อออนไลน์เพื่อเชื่อมโยงไปสู่ตลาดต่างประเทศ

ทางด้าน นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า บริษัทประชารัฐฯ ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการเบญจรงค์ ได้ดำเนินการพัฒนามาตรฐานสินค้า เช่น การการันตีค่าน้ำทอง การมีใบรับประกันคุณภาพสินค้า สำหรับเบญจรงค์ในตลาดบน หรือการออกคอลเลคชั่นภายใต้แนวคิด “เบญจรงค์มีชีวิต สีสันฤดูร้อน” โดยเน้นให้สามารถนำเบญจรงค์เข้ามาใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยการพัฒนาลวดลายให้มีสีสันสดใส ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเลือกซื้อสินค้า หรือสั่งทำลวดลายตามต้องการได้

สำหรับ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีสมุทรสาคร (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ดำเนินงานในรูปแบบของวิสาหกิจเพื่อสังคม เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นมาภายใต้ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทำหน้าที่เป็นบริษัทโฮลดิ้งกลาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน โดยเน้นการสร้างรายได้ให้ชุมชนผ่าน 3 กลุ่มงานหลักคือ กลุ่มเกษตร กลุ่มแปรรูป และกลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชน

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *