เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดกิจกรรม ‘สุดอาลัย ดอกไม้จันทน์ จากใจ ถวายพ่อหลวง’

เทศบาลนครสมุทรสาคร เปิดให้ ปชช. ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” มีจิตอาสาเข้าร่วมเกือบพันคน

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2560 ที่บริเวณใต้อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดกิจกรรมจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “สุดอาลัย ดอกไม้จันทน์ จากใจ ถวายพ่อหลวง”

โดยมีนายสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมผู้บริหารเทศบาลฯ ร่วมด้วย นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร พร้อมจิตอาสา ประกอบด้วย ประชาชน ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เข้าร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เกือบหนึ่งพันคน

นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เทศบาลนครสมุทรสาคร จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ในการจัดทำดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) ขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการจัดงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ ให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ

เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ มีส่วนร่วม และสร้างความภาคภูมิใจในการจัดทำดอกไม้จันทน์จากใจและด้วยฝีมือของตัวเอง รวมทั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงให้เห็นถึงความรู้รักสามัคคีของคนในชาติ

สำหรับโครงการฝึกอบรมดังกล่าวจะมีขึ้นทุกวันเวลาราชการ ที่สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร โดยทางเทศบาลนครสมุทรสาครจะจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ไว้ให้เรียบร้อย ซึ่งการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ได้ตั้งเป้าไว้ 60,000 ดอก หรือมากกว่านี้เท่าที่จะทำได้

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *