“น้องไอติม” คว้ามิสแกรนด์สมุทรสาคร – แจงยกเวทีไปจัดบางแคเพื่อภาพลักษณ์ใหม่

กองประกวด “มิสแกรนด์สมุทรสาคร” ร่อนแถลงการณ์ชี้แจง ปมจัดเวทีรอบตัดสินที่กรุงเทพฯ หลังมีกระแสชาวสมุทรสาครท้วงติง ทางด้าน “น้องไอติม-ปฐมาวดี” คว้ามงกุฎไปครอง เป็นตัวแทนจังหวัดเข้าประกวดรอบสุดท้าย มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางแฟนเพจ เรื่องการจัดประกวดมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 รอบใหม่ โดยระบุว่า ทีมคณะทำงานได้รับสิทธิ์การจัดประกวดเวทีดังกล่าว ในวันที่ 24 พ.ค. 2560 โดยกองประกวดใหญ่มีกำหนดให้ทีมงานส่งผลการประกวดภายใน 31 พ.ค. นี้

ซึ่งทางทีมงานได้ประสานหน่วยงานราชการ และเอกชนหลักในทุกภาคส่วนของสมุทรสาครแล้ว แต่ได้รับการตอบกลับถึงความไม่พร้อมในการร่วมจัดงานหรือสนับสนุนการจัดงาน เพราะหลายฝ่ายบอบช้ำและเสียหายจากการร่วมดำเนินการจัดงานในครั้งที่ผ่านมา

เพื่อให้กิจกรรมดำเนินต่อไปตามวัตถุประสงค์ของกองประกวด และกู้ภาพลักษณ์ที่ดีในด้านความโปร่งใสยุติธรรมของกองประกวด ได้มีการจัดงานรอบคัดเลือกที่ จ.สมุทรสาคร และในรอบตัดสิน ทางทีมงานจำเป็นต้องเร่งจัดงานให้ได้ตามกำหนด และได้หารือถึงการนำเวทีไปตัดสินที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการนำภาพลักษณ์ใหม่ของ จ.สมุทรสาคร ไปสู่อีกมาตรฐานหนึ่ง

โดยเชิญสื่อและแขกผู้มีเกียรติจากส่วนกลางได้เข้าถึงและร่วมเป็นสักขีพยาน พิสูจน์ความโปร่งใสยุติธรรมของกองประกวด และคณะกรรมการส่วนใหญ่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิแขนงต่างๆ จากเวทีการประกวดชั้นนำของประเทศมาร่วมตัดสิน

ทางทีมงานกราบขออภัยที่ไม่สามารถสนองตอบตามความต้องการของทุกท่านได้ครบ แต่เชื่อว่าความตั้งใจ ความซื่อสัตย์ ยุติธรรม โปร่งใส และภายใต้ระยะเวลาจำกัดเพียง 7 วัน ทางทีมงานทุกคนทำงานอย่างหนัก จะทำให้ผู้ได้รับตำแหน่ง มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 ขึ้นไปยืนอยู่บนเวที มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2017 และกู้ภาพลักษณ์ที่เสียไปได้อย่างภาคภูมิใจ

สำหรับสาเหตุที่กองประกวดฯ ต้องออกแถลงการณ์ดังกล่าว เนื่องจากมีกระแสข่าวชาวสมุทรสาครส่วนหนึ่ง ไม่พอใจที่เวทีประกวดในรอบตัดสินต้องไปจัดที่ศูนย์การค้าซีคอน บางแค กรุงเทพฯ แทนที่จะจัดขึ้นภายในสมุทรสาคร รวมไปถึง นายชวพล วัฒนพรมงคล กรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร อดีตสมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ได้ตั้งข้อสังเกตต่อกรณีดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

“เพิ่งทราบว่าการประกวดมิสแกรนด์ “สมุทรสาคร” ครั้งใหม่ จะไปจัดประกวดที่ซีคอนบางแค อะไรคือสิ่งที่แสดงถึงความเป็นจังหวัดสมุทรสาคร? กองประกวดส่วนกลางเห็นชอบด้วยเหรอ? เอาหน้าและเกียรติคนสมุทรสาครไปทิ้งไว้ไหนเนี่ยะ? แม้จะมีปัญหาในการตัดสินครั้งก่อน แต่ก็ควรให้โอกาสในการแก้ไขเพื่อชื่อเสียงของจังหวัดนะครับ”

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน ที่ศูนย์การค้าซีคอน บางแค กรุงเทพฯ ได้มีการประกวดรอบตัดสิน มิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 เพื่อเฟ้นหาสาวงามเป็นตัวแทนของจังหวัด เข้าสู่เวทีระดับประเทศ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ โดยมีสาวงามที่ผ่านการรับสมัครและคัดเลือกในรอบแรก เมื่อ 28 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ จ.สมุทรสาคร จำนวน 18 คน เข้าร่วมประกวด

ซึ่งผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศ หมายเลข 10 น.ส.ปฐมาวดี ช่วยประสิทธิ์ หรือน้องไอติม อายุ 25 ปี เกิดที่ จ.เชียงใหม่ กำลังศึกษาในระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ เอาชนะใจกรรมการด้วยความสวยและความสามารถ คว้าตำแหน่งมิสแกรนด์สมุทรสาคร 2017 ไปครองได้สำเร็จ สำหรับรองอันดับ 1 หมายเลข 17 น.ส.วริศรา ไตรวรรณ หรือน้องแป๋ม อายุ 21 ปี และรองอันดับ 2 หมายเลข 16 น.ส.โศศิตา สุขศร หรือน้องอีฟ อายุ 25 ปี

ก่อนหน้านั้น น้องไอติมเคยเข้าประกวดในเวทีมิสแกรนด์มาแล้ว 3 เวที ได้แก่ เวทีมิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ 2016 ได้รองอันดับหนึ่ง, เวทีมิสแกรนด์บ้านโป่ง 2017 ได้ตำแหน่งชนะเลิศ เป็นตัวแทนของอำเภอเข้าประกวด เวทีมิสแกรนด์ราชบุรี 2017 ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อ 20 พ.ค. 2560 ที่ผ่านมา โดยเธอได้รองอันดับสอง ก่อนจะเข้ามาประกวดในเวทีมิสแกรนด์สมุทรสาคร และคว้าตำแหน่งชนะเลิศดังกล่าว

โดย มิสแกรนด์สมุทรสาคร มีกำหนดจะเก็บตัวพร้อมกับมิสแกรนด์ทั้ง 77 จังหวัด ระหว่างวันที่ 24 มิ.ย.-4 ก.ค. 2560 ที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนจะเข้าสู่การประกวดรอบชุดราตรีและชุดว่ายน้ำในวันที่ 6 ก.ค. 2560 เพื่อคัดเลือกผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้ายไปสู่รอบตัดสิน ในวันที่ 8 ก.ค. 2560 ณ อีเวนต์ ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *