“หญิงหน่อย” นำทีมเพื่อไทยลงพื้นที่บ้านแพ้ว ชูนโยบาย “30 บาท” ยุคใหม่

“พรรคเพื่อไทย” ลงพื้นที่หาเสียง อ.บ้านแพ้ว ช่วย “พ.ต.อ.วิเลข ศรีนิเวศน์” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาครหนึ่งเดียวของพรรค “คุณหญิงสุดารัตน์” นำทีมเยี่ยมชมความสำเร็จ รพ.บ้านแพ้ว เล็งต่อยอด “30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า” นำ รพ.ออกนอกระบบ ด้าน “ชัชชาติ” ลงพื้นที่พบปะประชาชนครั้งแรก หลังสวมเสื้อเพื่อไทย

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง และ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อ อาทิ นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรค นายดนุพร ปุณณกันต์ รองเลขาธิการพรรค นายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรค นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรค ฯลฯ พร้อมเปิดตัว พ.ต.อ.วิเลข ศรีนิเวศน์ ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 3 ในนามพรรคเพื่อไทยเพียงคนเดียวของสมุทรสาคร

เริ่มต้นเมื่อเวลา 10.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และคณะ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เพื่อพูดคุยหารือถึงความสำเร็จและปัญหาที่เกิดขึ้นในการให้บริการทางการแพทย์ โดยมี นพ.พรเทพ พงศ์ทวิกร ผู้อำนวยการ รพ.บ้านแพ้ว ตลอดจนคณะผู้บริหารและบุคลากรของโรงพยาบาลให้การต้อนรับและกล่าวบรรยายสรุป ใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 2 ชั่วโมง

สำหรับ รพ.บ้านแพ้วฯ นั้น ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่บริหารแบบองค์การมหาชน ให้บริการทางการแพทย์และพัฒนาโรงพยาบาลได้โดยไม่ใช้งบประมาณของรัฐ ให้การบริการได้คุณภาพเทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ มีรายได้ปีล่าสุดอยู่ที่ 1,642 ล้านบาท และมีกําไรกว่า 60 ล้านบาท

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จากโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า “30 บาทรักษาทุกโรค” ที่เคยทำสำเร็จในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ทำให้คนไทยได้รับการรักษาพยาบาลอย่างเท่าเทียม ในครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะทำโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้ายุคใหม่ จะเป็น “30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า” รักษาคุณภาพ ยาดี ไม่ต้องรอคิว มีการนำเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเหลือทางการแพทย์ รวมทั้งการกระจายอำนาจการบริหารจัดการ ให้คนในพื้นที่ได้มีอำนาจในการบริหารจัดการทรัพยากรและงบประมาณร่วมกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และคณะ ลงพื้นที่บริเวณตลาดริมคลองบ้านแพ้ว โดยเดินพบปะกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนผู้มาจับจ่ายซื้อของ ซึ่งก็มีการแวะทักทายปราศรัย จับไม้จับมือ กอดกัน และมอบพวงมาลัย ดอกไม้ ให้กับคุณหญิงสุดารัตน์และแกนนำพรรคคนอื่น ๆ โดยการลงพื้นที่ดังกล่าวเป็นครั้งแรกของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หลังจากตัดสินใจเข้าร่วมงานทางการเมืองในนามพรรคเพื่อไทย

จากนั้นเวลา 15.00 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และคณะ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับพี่น้องประชาชน ที่อาคารเอนกประสงค์สนามกีฬาเทศบาลตำบลบ้านแพ้ว มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก โดยคุณหญิงสุดารัตน์ และแกนนำพรรคคนอื่นๆ ได้ผลัดกันขึ้นมาพูดชูนโยบายที่สำคัญของพรรคในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ที่พรรคเพื่อไทยจะทำให้พี่น้องประชาชนพ้นออกจากความทุกข์ ลืมตาอ้าปากและหาเงินเข้ากระเป๋าได้ จากประสบการณ์ 17 ปี ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย

พร้อมแนะนำตัว พ.ต.อ.วิเลข ศรีนิเวศน์ ว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 3 ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ทั้งนี้ หลังจบการปราศรัย คุณหญิงสุดารัตน์ และคณะ เดินทางไปยังตลาดนัดกำนันเผอิญ ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว เพื่อพบกับพ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดอีกราว 1 ชั่วโมง ก่อนเสร็จสิ้นภารกิจดังกล่าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *