“ททท.สมุทรสงคราม” กางแผนปี 62 สมุทรสาครยกประวัติศาสตร์โยงท่องเที่ยว-อาหารการกิน

ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ประชุมประสานความร่วมมือเครือข่าย เสริมศักยภาพด้านการตลาดท่องเที่ยว ปี 2562 สมุทรสาครมีโครงการ “อิ่ม อร่อย อาหารถิ่น ดินแดนประวัติศาสตร์” ส่วนสมุทรสงครามผลักดัน “เสน่ห์ไทย เมืองสายน้ำสามเวลา” ตามแผนยุทธศาสตร์จังหวัดฯ

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่โรงแรม ณ ทรีธารา ต.บางยี่รงค์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม จัดการประชุมประสานความร่วมมือเครือข่ายทางการตลาดและเสริมศักยภาพด้านการตลาดการท่องเที่ยว ประจำปี 2562 พร้อมงานเลี้ยงต้อนรับปีใหม่ 2562

โดยมีนายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมประชุมพร้อมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว รวมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนงจากจังหวัดสมุทรสงคราม และสมุทรสาคร ประมาณ 150 คน

สำหรับการประชุมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกับภาครัฐ เอกชน ชุมชน และพันธมิตร สร้างเครือข่ายในการส่งเสริมการตลาด และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและพันธมิตรจังหวัดสมุทรสงครามและสมุทรสาคร

นายจิรศักดิ์ เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2561 ที่ผ่านมา ผลประกอบการในเรื่องของการท่องเที่ยว มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่จังหวัดสมุทรสงครามและสมุทรสาครเกินเป้าหมาย เพราะว่าเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามา การกระจายรายได้ไปสู่จังหวัดก็จะเพิ่มมากขึ้น ทำให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดี

ด้วยความสำเร็จในปี 2561 ซึ่งมีโครงการหลัก 4 โครงการ ในเรื่องของการพา Media FAM Trip เข้ามาใน 2 จังหวัด และพาผู้ประกอบการท่องเที่ยวไปเสนอขายยังตลาดต่างประเทศ ในปี 2562 ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม จะมีโครงการหลัก ๆ อยู่ 3-4 โครงการ ซึ่งในปีนี้การท่องเที่ยวภาคกลางจะพูดถึงเรื่องอดีต ผูกพันโยงใยไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ และเรื่องอาหารการกิน

ประกอบด้วย โครงการ “สมุทรสาคร อิ่ม อร่อย อาหารถิ่น ดินแดนประวัติศาสตร์” จะพูดถึงการท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยวที่จะต้องไปกินอาหารต่าง ๆ โครงการ “ท่องเที่ยววิถีชุมชน คนมันส์ Green” ในเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เที่ยวอย่างไรให้มีจิตสำนึกการรับผิดชอบ

โครงการ “สมุทรสงคราม เสน่ห์ไทย เมืองสายน้ำสามเวลา” ซึ่งยุทธศาสตร์ของจังหวัดฯ อยากให้สมุทรสงครามเป็นเมืองการท่องเที่ยวตามสายน้ำต่าง ๆ ซึ่งชุมชนที่อยู่ตามสายน้ำแต่ละลุ่มแม่น้ำก็มีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของตัวเอง ก็อยากจะให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส

และโครงการอื่น ๆ ที่จะผสานความร่วมมือกันทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถที่จะคุยกันและต่อยอดกันได้ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ได้เชิญนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนไปดู “ตลาดร่มบวร” วัดประดู่ (พระอารามหลวง) จ.สมุทรสงคราม โดยใช้ชุมชน โรงเรียน วัด มาทำกิจกรรมร่วมกันเป็นตลาด

ส่วนในเรื่องของตลาดต่างประเทศ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ได้นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวและการแสดงต่าง ๆ ไปที่นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเบญจรงค์บางช้าง หัวโขนภูเตศวร และอาหารไทย ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนมีพลังในการซื้อมหาศาล และเราจะเป็นเจ้าบ้านที่ดีที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *