‘อบจ.สมุทรสาคร’ ลงนาม 5 อปท. ร่วมปลูกต้นราชพฤกษ์ “คูน” พลังแห่งความจงรักภักดี

อบจ.สมุทรสาคร เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ อปท. 5 แห่ง ปลูกต้นราชพฤกษ์ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ “ในหลวงรัชกาลที่ 9”

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 2560 ที่ห้องสาครบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “สมุทรสาครร่วมใจ ปลูกต้นราชพฤกษ์ “คูน” พลังแห่งความจงรักภักดี”

โดยมี นายชัยยันต์ ฉายะยันตร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแพ้ว, นายประเทือง กลับบ้านเกาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเจ็ดริ้ว, นายบุญเชิญ ขำสาคร นายกเทศมนตรีตำบลเกษตรพัฒนา, นายจำลอง ภู่ปากน้ำ, ประธานศูนย์ท่องเที่ยวบ้านสวนทุ่งกระโจมทอง และนายชัยยศ สุขสาคร กำนันตำบลคลองตัน ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า อบจ.สมุทรสาคร ได้น้อมนำศาสตร์ด้านการปลูกป่าในใจคน ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเป็นแนวทางในการดำเนินงาน โดยจัดทำโครงการเสริมสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กิจกรรม สมุทรสาครร่วมใจ ปลูกต้นราชพฤกษ์ “คูน” พลังแห่งความจงรักภักดี

โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในเขตพื้นที่ ต.บ้านแพ้ว, ต.หลักสอง, ต.เจ็ดริ้ว, ต.คลองตัน และ ต.เกษตรพัฒนา เพื่อปลูกต้นราชพฤกษ์ หรือ คูน ดอกไม้ประจำชาติไทยที่มีดอกสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพของในหลวงรัชกาลที่ 9

สำหรับวัตถุประสงค์ในโครงการดังกล่าว เพื่อแสดงออกถึงความจงภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9, ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน, สร้างเครือข่ายจิตอาสาในชุมชนเพื่อร่วมกันปลูกและบำรุงรักษาต้นราชพฤกษ์ หรือ ต้นคูน และปรับทัศนียภาพในชุมชนให้มีความร่มรื่นสวยงามและมีส่วนช่วยลดภาวะโลกร้อน

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *