อบจ.สมุทรสาคร ปลูกต้นคูนริมถนนกระโจมทอง-คลองตัน แสดงความจงรักภักดี

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมปลูกต้นราชพฤกษ์ “คูน” พลังแห่งความจงรักภักดี ในวันสิ่งแวดล้อมโลก ริมถนนสายกระโจมทอง- คลองตัน จำนวน 750 ต้น เป็นระยะทาง 10.6 กม.

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2560 เวลา 16.00 น. ที่หน้าวัดเจ็ดริ้ว ต.เจ็ดริ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจัดกิจกรรม สมุทรสาครร่วมใจ ปลูกต้นราชพฤกษ์ “คูน” พลังแห่งความจงรักภักดี โดยนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นำข้าราชการ สมาชิกสภา และเจ้าหน้าที่ของ อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกับผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครูอาจารย์ นักเรียน และประชาชน ร่วมกันปลูกต้นราชพฤกษ์ บริเวณริมถนนสายกระโจมทอง- คลองตัน จำนวน 750 ต้น ระยะทางประมาณ 10.6 กิโลเมตร

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชนในเขต อ.บ้านแพ้ว จำนวน 5 หน่วยงาน ได้แก่ เทศบาลตำบลเกษตรพัฒนา องค์การบริหารส่วนตำบลเจ็ดริ้ว องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแพ้ว ชุมชนคลองตัน และศูนย์ท่องเที่ยวบ้านสวนทุ่งกระโจมทอง ณ คลองเขื่อนขันธ์ ร่วมกันปลูกต้นราชพฤกษ์ หรือต้นคูน ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติไทยที่มีดอกสีเหลือง อันเป็นสีประจำวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ปรับทัศนียภาพในชุมชนให้มีความร่มรื่นสวยงาม ลดภาวะโลกร้อน สร้างเครือข่ายจิตอาสาในชุมชนเพื่อร่วมกันปลูกและบำรุงรักษาต้นราชพฤกษ์ในเขต อ.บ้านแพ้ว รวมทั้งส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในอนาคตถนนสายกระโจมทอง – คลองตัน จะกลายเป็นถนนสายสีเหลืองที่สวยงาม ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสมุทรสาครได้อีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *