“กกต.” ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งมหาชัย ภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย

“ฉัตรไชย จันทร์พรายศรี” กรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งใน จ.สมุทรสาคร ที่ ร.ร.อนุบาลสมุทรสาคร และ ร.ร.เอกชัย เผยจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาความไม่สงบใด ๆ

เมื่อเวลา 13.25 น. วันนี้ (24 มี.ค.) นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ 19 ที่โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร และหน่วยเลือกตั้งที่ 28 ที่โรงเรียนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งอยู่เขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยในการจัดการเลือกตั้ง

โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายเธียรสรรค์ วิริยานุภาพ ผอ.กกต.สมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นายฉัตรไชย กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ไปตรวจเยี่ยมที่ จ.สมุทรปราการ ในบางหน่วย พบว่าการจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ประชาชนมาใช้สิทธิมาก ซึ่งในช่วงเที่ยงที่ผ่านมามีผู้มาเลือกตั้งประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว คิดว่าช่วงบ่ายผู้มาใช้สิทธิ์ก็คงจะสูง และไม่มีปัญหาความไม่สงบเรียบร้อยอะไร และได้มีโอกาสพบกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านก็มาช่วยดูแล

จากการได้ตรวจเยี่ยมที่นี่ก็เหมือนกัน สภาพใกล้เคียงกัน มีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ปลัดจังหวัดฯ ปลัดเทศบาลฯ ก็มาช่วยดูแล ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยเรียบร้อย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เท่าที่ทราบก็สภาพการลงคะแนนคล้าย ๆ กัน ซึ่งก็ถือว่าเรียบร้อยดีมาก สำหรับเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งแทบไม่ต้องกำชับอะไร การจัดการก็เป็นไปตามระเบียบของ กกต. ทุกประการ

สำหรับ หน่วยเลือกตั้งที่ 19 ต.มหาชัย ที่โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 403 คน และหน่วยเลือกตั้งที่ 28 ต.มหาชัย ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนเอกชัย มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 549 คน ซึ่งทั้งสองหน่วยเลือกตั้งพบว่าทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้งมีผู้มาใช้สิทธิแล้วกว่าร้อยละ 60 จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทราบว่าประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *