“กสิกรไทย” เปิดแบงกิ้งเอเยนต์ให้ “ไปรษณีย์ไทย” รับฝากเงินที่ ปณ. 5 แห่งในสมุทรสาคร

ธนาคารกสิกรไทย แต่งตั้งไปรษณีย์ไทยเป็นแบงกิ้งเอเย่นต์ “เคแบงก์ เซอร์วิส” ช่วงแรกรับฝากเงินเข้าบัญชีสูงสุด 20,000 บาทต่อครั้ง หรือ 40,000 บาทต่อวัน สมุทรสาครเปิดให้บริการ 5 แห่ง เตรียมเปิดให้ถอนเงินปีหน้า เล็งพิจารณาเปิดบัญชีที่ไปรษณีย์ได้ด้วย

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แถลงข่าวลงนามแต่งตั้งไปรษณีย์ไทยเป็นตัวแทนผู้ให้บริการ “เคแบงก์ เซอร์วิส” ​ธุรกรรมการเงินกสิกรไทย ในรูปแบบตัวแทนผู้ให้บริการของธนาคาร (แบงกิ้ง เอเย่นต์) เป็นรายแรก ที่อาคารไปรษณีย์กลาง กรุงเทพฯ

โดยช่วงแรก ให้บริการฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยสูงสุด 20,000 บาทต่อรายการ และไม่เกิน 40,000 บาทต่อวัน ค่าธรรมเนียม 20 บาทต่อรายการ ช่วงแนะนำลดค่าธรรมเนียมเหลือ 10 บาท ถึงสิ้นปี 2561 ส่วนบริการเต็มรูปแบบทั้งรับฝากเงินสดและถอนเงินจะพร้อมให้บริการในปี 2562 อยู่ระหว่างการพิจารณาความเป็นไปได้ในการเปิดบัญชีเงินฝากในอนาคตด้วย

การแต่งตั้งไปรษณีย์ไทยเป็นตัวแทนให้บริการเคแบงก์ เซอร์วิส ผ่านที่ทำการไปรษณีย์เบื้องต้น 964 แห่ง ทั่วประเทศ เมื่อรวมกับสาขาของธนาคาร 1,016 สาขา และตู้บริการอัตโนมัติ 11,792 ตู้ จะทำให้ธนาคารมีจุดให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 13,772 จุดทั่วประเทศ ถือเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าในการใช้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และครอบคลุมทุกพื้นที่ คาดว่าภายใน 3 ปีแรกจะมีปริมาณธุรกรรมที่สาขาไปรษณีย์ไทย 6 แสนธุรกรรม

นอกจากนี้ ธนาคารมีแผนเปิดให้บริการเคแบงก์ เซอร์วิส กับพันธมิตรที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เช่น ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมัน จะทำให้มีจำนวนธุรกรรมรวมกว่า 2 ล้านรายการภายใน 3 ปี และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ต้นทุนบริหารจัดการที่เหมาะสม และธนาคารเตรียมปรับรูปแบบสาขาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้อีกด้วย

“แบงกิ้ง เอเย่นต์ที่ธนาคารแต่งตั้ง จะต้องมีสถานที่ให้บริการเป็นหลักแหล่ง เสริมพื้นที่ที่ธนาคารมีอยู่ มีพนักงาน เครื่องมือ และระบบการให้บริการที่รองรับการปฏิบัติงานที่ปลอดภัย โดยเฉพาะศักยภาพการเชื่อมต่อระบบกับธนาคารแบบเรียลไทม์ เพื่อสามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย โดยธนาคารจะดูแลรับผิดชอบการให้บริการของตัวแทนเสมือนหนึ่งเป็นผู้ให้บริการเอง” นายพชร กล่าว

ด้าน นางสมร กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย เปิดให้บริการรับฝากเงินเข้าบัญชีธนาคาร Bank@Post ร่วมกับธนาคารพาณิชย์หลายแห่งมาตั้งแต่ปี 2554 เติบโตเฉลี่ยปีละ 13% ปัจจุบันมีจำนวนสาขามากกว่า 5,000 แห่ง ในระยะแรกจะรับฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยผ่านที่ทำการไปรษณีย์ 964 แห่ง โดยเฉพาะในเขตภูมิภาค เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในพื้นที่ โดยไม่ต้องเดินทางไปยังสาขาของธนาคารฯ และจะมีการขยายประเภทธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ พร้อมเพิ่มจุดบริการให้ครอบคลุมทุก ปณ. ทั่วประเทศในอนาคตอันใกล้

สำหรับลูกค้าที่ต้องการฝากเงินผ่านเคแบงก์ เซอร์วิส ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร สามารถใช้บริการได้ที่ทำการไปรษณีย์มหาชัย ท่าฉลอม กระทุ่มแบน บ้านแพ้ว และตลาดเก้าแสน เฉพาะลูกค้าบุคคลธรรมดา ฝากเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน โดยกรอกใบนำฝากเพื่อแจ้งเลขที่บัญชีที่ต้องการฝากเงิน และจำนวนเงิน โดยผู้ฝากจะได้รับหลักฐานเป็นใบเสร็จ และ SMS ซึ่งผู้รับปลายทางจะได้รับเงินโดยทันที

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *