“กสิกรไทย” เจาะกลุ่มลูกค้าเมียนมา รับสมัคร จนท.ดูแลลูกค้าภาษาพม่า-พื้นที่สมุทรสาคร

แฟ้มภาพ

พบธนาคารกสิกรไทย ประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าทักษะภาษาพม่า ประจำพื้นที่สมุทรสาคร มหาชัย หลายอัตรา สื่อสารภาษาพม่าได้ดี รักงานขาย เจาะกลุ่มลูกค้าชาวเมียนมา 17 สาขา

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศรับสมัครเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าทักษะภาษาพม่า (Branch Customer Care Officer หรือ BCO) ประจำพื้นที่สมุทรสาคร มหาชัย หลายอัตรา โดยมีคุณสมบัติ เพศชายหรือเพศหญิง (เพศชาย ต้องผ่านการเกณฑ์ทหารหรือพ้นภาระทางทหารแล้ว) สัญชาติไทย อายุไม่เกิน 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขาวิชา สื่อสารภาษาพม่าได้ดี มีใจรักงานบริการงานขาย และมีสุขภาพแข็งแรง ยินดีรับนักศึกษาจบใหม่ หรือผู้ที่ไม่มีประสบการณ์งานธนาคาร

หน้าที่และความรับผิดชอบนั้น BCO ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้า โดยมุ่งเน้นการบริการแก่ลูกค้าของธนาคารเพื่อให้เป็นที่พอใจแก่ลูกค้ามากที่สุด ได้แก่ ให้บริการรับฝาก-ถอนเงินสดทุกประเภทบัญชีของธนาคาร, ให้บริการซื่อฝาก-ขาย โอน รับฝากเงินตราและตราสารต่างประเทศ, ให้บริการโอนเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Funds Transfer หรือ EFT) ด้วยเงินสด ให้บริการทำธุรกรรมทางธนาคารต่างๆ และนำเสนอผลิตภัณฑ์ของธนาคาร พื้นที่ปฏิบัติงาน จังหวัดสมุทรสาคร และมหาชัย

โดยธนาคารกสิกรไทย ได้เปิดวอล์ค-อิน สมัครงานและสอบข้อเขียน ทุกวันอังคาร รอบเช้า เวลา 08.30 น. รอบบ่ายเวลา 13.00 น. ที่ บริษัท โพรเกรส เอช อาร์ จำกัด ชั้น 4 อยู่ใกล้ธนาคารกสิกรไทย สาขาสนามเป้า ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ถนพหลโยธิน ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ฝ่ายบริหารงานทรัพยากรบุคคล ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 0-2470-1616, 0-2470-1669 โทรสาร 0-2470-1749

ปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) มีสาขาในจังหวัดสมุทรสาคร รวม 17 สาขา ที่ผ่านมาได้มีช่องทางการให้บริการสำหรับลูกค้าชาวเมียนมา อาทิ บริการโอนเงินจากธนาคารกสิกรไทย ไปธนาคารคันบาวซา (KBZ Bank) ในรูปแบบบัตรโอนเงินไทย-เมียนมา (Myanmar Remit Card) ปัจจุบันมีชาวพม่าเข้ามาทำงานในประเทศไทยกว่า 4 ล้านคน ส่วนใหญ่โอนเงินกลับประเทศผ่านคนกลาง นำเงินไปมอบให้กับทางญาติโดยตรง เนื่องจากมีความเคยชินและง่ายต่อการเข้าถึง แต่เสี่ยงที่ปลายทางจะไม่ได้รับเงินหรือรับไม่เต็มจำนวนตามที่ได้ตกลงกันไว้ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสทางธุรกิจที่สถาบันการเงินต่างๆ รวมทั้งธุรกิจที่มิใช่สถาบันการเงิน นำเสนอบริการโอนเงินระหว่างประเทศมากขึ้น

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *