บูม “ซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก” ยิงสดช่อง 24 ทรูโฟร์ยู “เอ็นเคฟิตเนสสมุทรสาคร” ร่วมชิง

ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมถ่ายทอดสดกีฬา “ซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก” ตั้งแต่ 27 ต.ค. 61 ถึง 10 มี.ค. 62 ทางฟรีทีวีทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ทรูวิชั่นส์ และแอปพลิเคชั่นทรูไอดี “เอ็นเคฟิตเนสสมุทรสาคร” ประเดิมรับเงินสนับสนุนทีม 1.6 ล้าน

นายองอาจ ประภากมล รองหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มทรูคว้าลิขสิทธิ์การแข่งวอลเลย์บอลอาชีพ “ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก” 4 ปี พร้อมมอบเงินสนับสนุนทีมให้กับ 16 ทีมสโมสรที่ร่วมแข่งขัน เพื่อมุ่งเน้นส่งเสริมนักกีฬาวอลเลย์บอลไทยให้ก้าวเข้าสู่นักกีฬามืออาชีพ เป็นเวทีที่นักกีฬาได้แสดงศักยภาพด้านกีฬาวอลเล่ย์บอลอย่างเต็มที่ พร้อมมีส่วนร่วมผลักดันและพัฒนาวงการกีฬาวอลเลย์บอลไทยก้าวไกลสู่สากลอย่างแท้จริง

สำหรับในปีนี้ ทรูได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน ซีพีวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2562-2565 เป็นระยะเวลา 4 ปี เป็นลีกวอลเลย์บอลอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย รวมเอาลูกตบลูกยางดาวรุ่ง ซุปตาร์ทีมชาติ และนักกีฬาวอลเลย์บอลชาวต่างชาติ ในสนามการแข่งขันมาตรฐานระดับสากล ซึ่งกลุ่มทรูได้รับเลือกให้เป็นผู้บริหารสิทธิ์และถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ผู้ชมจะได้ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจ ชมสดทุกแมตซ์ทางฟรีทีวี ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, ทรูวิชั่นส์ หรือชมผ่านแอปพลิเคชั่นทรูไอดี

ด้านนายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม อุปนายกฝ่ายกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลให้มีมาตรฐานและฐานแฟนคลับมากยิ่งขึ้น การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้นักกีฬาและสโมสรสามารถพัฒนาโดยใช้ลีกในประเทศเป็นอาชีพได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ในปีนี้มีทั้งหมด 112 คู่ แข่งแบบพบกันหมด คัดเลือกทีมอันดับที่ 1 ถึง 4 แข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้ายเพื่อหาทีมชนะเลิศในฤดูกาลนี้ หวังว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น เกิดกระแสการเล่นวอลเลย์บอลอย่างแพร่หลาย แจ้งเกิดผู้เล่นดาวรุ่งที่มีโอกาสเป็นนักกีฬาทีมชาติสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในอนาคต

สโมสรเอ็นเคฟิตเนสสมุทรสาคร

การแข่งขัน ซีพี วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2562 จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ถึง 10 มีนาคม 2562 ในระบบพบกันหมด ณ สนามกลาง 4 สนาม ได้แก่ ชลบุรี นครราชสีมา กรุงเทพมหานคร และขอนแก่น เลกแรก ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม 2561 ถึง 23 ธันวาคม 2561 เลกที่ 2 ระหว่างวันที่ 5 มกราคม ถึง 10 มีนาคม 2562 โดยสามารถติดตามโปรแกรมการแข่งขันได้ที่ www.True4U.com/VTL2019 พร้อมรับชมถ่ายทอดการแข่งขันตลอดฤดูกาลได้ทางฟรีทีวี ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, ทรูวิชั่นส์ TrueSport HD2 ช่อง 667 TrueSport 5 ช่อง 684 อีกทั้งยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางแอพพลิเคชั่นได้ที่ TrueID ทุกคู่อีกด้วย

โดยมีสโมสรเข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม ได้แก่ ประเภทสโมสรชาย ประกอบด้วย สโมสรราชบุรี วีซี, สโมสรแอร์ฟอร์ซ, สโมสรวิสาขา, สโมสรเอ็นเคฟิตเนสสมุทรสาคร, สโมสรราชมงคลล้านนา พิษณุโลก, สโมสรวอลเลย์บอลขอนแก่น วีซี, สโมสรไดมอนด์ฟูด สระบุรี วีซี และสโมสรนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี ส่วนประเภทสโมสรหญิง ประกอบด้วย สโมสรขอนแก่นสตาร์วอลเลย์บอลคลับ, สโมสรสามบีบีนครนนท์, สโมสรคิง-กรุงเทพ, สโมสรอาร์เอสยูวีซี, สโมสรนครราชสีมา เดอะมอลล์ วีซี, สโมสรควินท์ แอร์ฟอร์ซ, สโมสรสุพรีม และสโมสรโอพาร์ท 369 วิซี โดยในปีนี้ทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับเงินสนับสนุนทีม ทีมละ 1.6 ล้านบาท รวม 16 ทีม รับมอบเงินจำนวนทั้งสิ้น 25.6 ล้านบาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *