อนุญาตแล้ว! สร้าง “บิ๊กซี มหาชัย 2” พิกัดข้าง รพ.เอกชัย พร้อม “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์”

พบ “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ขออนุญาต อบต.โคกขาม ก่อสร้างสาขามหาชัย 2 สูง 3 ชั้น บนถนนเอกชัย ข้างโรงพยาบาลเอกชัย เป็นสาขาที่ 3 ในจังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์” มีแผนเปิดสาขาใหม่ขนาด 2 ภาพยนตร์

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีกระแสข่าวการก่อสร้างห้างสรรพสินค้า “บิ๊กซี มหาชัย 2” บริเวณที่ดินติดโรงพยาบาลเอกชัย ถนนเอกชัย หมู่ 4 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังจากที่อู่รถประจำทางสาย ปอ.7 และ ปอ.68 ของบริษัท ต.มานิตย์ การเดินรถ จำกัด ย้ายจากจุดเดิมติดกับตลาดแกรนด์มหาชัย ไปยังที่ดินผืนใหม่บริเวณตรงข้ามโครงการ ส.ชัยซิตี้ ก่อนถึงทางแยกต่างระดับเอกชัย ต่อมามีการรื้อตลาดแกรนด์มหาชัยออกไปทั้งหมด โดยมีผู้ค้ารายหนึ่งระบุว่าจะส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้กับห้างค้าปลีกชื่อดัง

“สาครออนไลน์” สอบถามไปยังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โคกขาม พบว่า ได้ออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร เลขที่ 145/2562 แก่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก (คสล.) 3 ชั้น จำนวน 1 หลัง เพื่อใช้เป็นอาคารพาณิชยกรรม (ค้าปลีกค้าส่ง) สินค้าอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน พื้นที่ 998.00 ตารางเมตร พื้นที่พาณิชย์ ห้างสรรพสินค้า สำนักงาน พื้นที่เก็บสินค้า โรงมหรสพ ภัตตาคาร และที่จอดรถ พื้นที่ 18,262 ตารางเมตร

สำหรับโครงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้า “บิ๊กซี มหาชัย 2” นับเป็นห้างค้าปลีกแห่งที่ 3 ในจังหวัดสมุทรสาครของ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จากที่เคยเปิด “บิ๊กซี มหาชัย” บนถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 หรือเมื่อ 9 ปีก่อน พร้อมกับโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ขนาด 5 โรงภาพยนตร์ ต่อมาได้เปิดห้างค้าปลีกขนาดกลาง “บิ๊กซี มาร์เก็ต” สาขาพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ไปเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2558 นอกจากนี้ ยังมีร้านสะดวกซื้อ “มินิบิ๊กซี” อีก 16 สาขา

อย่างไรก็ตาม หลังกลุ่มบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) ซื้อกิจการจากกลุ่มกาสิโน กรุ๊ป ประเทศฝรั่งเศส บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ใช้งบลงทุน 100 ล้านบาท ปรับปรุง (Renovate) บิ๊กซี มหาชัย โดยขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น 15,920 ตารางเมตร รวม 40,754 ตารางเมตร เพิ่มร้านค้าและร้านอาหารรวม 55 ร้านค้า พร้อมขยายพื้นที่จอดรถยนต์ในร่มเป็น 617 คัน เพื่อเป็นศูนย์กลางช้อปปิ้ง ชุมชนเมืองสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อปี 2559 ก่อนที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560

ขณะเดียวกัน ในการประชุมนักวิเคราะห์ (Analyst Meeting) ไตรมาส 2/2562 ของบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ กรุงเทพฯ ได้เปิดเผยแผนการขยายโรงภาพยนตร์ โดยปัจจุบันเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มีโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 60 จังหวัดทั่วประเทศ และมีแผนที่จะขยายอีก 60-70 โรงภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ ภายในปี 2562 หนึ่งในนั้นคือโครงการบิ๊กซี มหาชัย 2 จ.สมุทรสาคร ขนาด 2 โรงภาพยนตร์ จะเปิดสาขาในลำดับที่ 173

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีโรงภาพยนตร์ที่เปิดให้บริการแล้ว 6 แห่ง ได้แก่ 1. ศูนย์การค้า ITECC นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เปิดเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2562 ขนาด 4 โรงภาพยนตร์ 2. เทสโก้ โลตัส บ้านสวน จ.ชลบุรี เปิดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2562 ขนาด 2 โรงภาพยนตร์ 3. เทสโก้ โลตัส จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2562 ขนาด 1 โรงภาพยนตร์ 4. เทสโก้ โลตัส อ่างทอง เปิดเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2562 ขนาด 2 โรงภาพยนตร์ 5. เทสโก้ โลตัส อุบลราชธานี เปิดเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2562 ขนาด 2 โรงภาพยนตร์ สำหรับสาขาล่าสุด เทสโก้ โลตัส พระราม 2 เปิดเมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2562 ประกอบด้วย 3 โรงภาพยนตร์ 765 ที่นั่ง เป็นสาขาลำดับที่ 165 ซึ่งถือเป็นแห่งที่ 2 ในทำเลถนนพระราม 2 จากที่เคยเปิดให้บริการที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 มานานแล้ว

ส่วนโรงภาพยนตร์ที่มีแผนเปิดให้บริการภายในปี 2562 ได้แก่ บิ๊กซี ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ขนาด 2 โรงภาพยนตร์, บิ๊กซี ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขนาด 3 โรงภาพยนตร์, โรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ลาดกระบัง กรุงเทพฯ ขนาด 5 โรงภาพยนตร์, กาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ขนาด 6 โรงภาพยนตร์, อีจีวี เทสโก้ โลตัส ภูเก็ต ขนาด 2 โรงภาพยนตร์, เทสโก้ โลตัส สระบุรี ขนาด 2 โรงภาพยนตร์, อีจีวี เทสโก้ โลตัส พะเยา ขนาด 2 โรงภาพยนตร์ และ บิ๊กซี มหาชัย 2 จ.สมุทรสาคร ขนาด 2 โรงภาพยนตร์

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง และกิตตินันท์ นาคทอง

4 Replies to “อนุญาตแล้ว! สร้าง “บิ๊กซี มหาชัย 2” พิกัดข้าง รพ.เอกชัย พร้อม “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์””

  1. มีทำเลดีมาก ตึกสามชั้นสองคูหา ติดถนนธนสิทธิ์ อตรงข้ามหมู่บ้านใหญ่สองหมู่บ้าน กิตตินคร และ บ้านบุษยา
    มีที่จอดรถกว้างมาก ใหม่ มีแอร์หกตัว พร้อมใช้งาน

  2. อยากทราบห้องเช่าที่ติดกับบิ๊กซีมหาชัย2มีไหมค่ะพอดีต้องย้ายไปทำงานที่นั่นค่ะเปนคนต่างจังหวัดช่วยแนะนำได้ไหมค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *