“เซ็นทรัลพัฒนา” เบนเข็มปรับโฉม “เซ็นทรัลพระราม 2” ประตูกรุงเทพฯ ตอนใต้

เซ็นทรัลพัฒนา เตรียมพลิกโฉมเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 หลังเปิดให้บริการมานานถึง 17 ปี เบนเข็มให้เป็นประตูกรุงเทพฯ ตอนใต้ เชื่อมโยงทุกทิศขอบเมือง พร้อมปรับโฉมสวนสาธารณะหลังห้างฯ “เซ็นทรัล เพลิน ปาร์ค” รองรับกำลังซื้อสูง คาดแล้วเสร็จปี 2565 พบต่อสัญญาเช่าที่ดินยาวไปถึงปี 2598 และ 2603

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและโครงการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการใหม่ของเซ็นทรัลพัฒนา 5 โครงการ ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 22,000 ล้านบาท โดยก่อสร้างใหม่ 3 ทำเล ในรูปแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วยศูนย์การค้า ที่พักอาศัย โรงแรม คอนเวนชั่นฮอลล์ ฯลฯ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา, เซ็นทรัลพลาซา ศรีราชา จ.ชลบุรี คาดว่าจะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปี 2564, เซ็นทรัลพลาซา จันทบุรี คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2565

ขณะเดียวกัน ยังปรับปรุงศูนย์การค้าเดิมอีก 2 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา เพื่อรองรับโครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ปี 2564 และเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 รวมทั้งในปี 2563 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะจะทำการปรับปรุงและขยายพื้นที่ศูนย์การค้าอีก 12 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา พระราม 9, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัลพลาซา บางนา, เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, เซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่แอร์พอร์ต, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช, เซ็นทรัล มารีนา พัทยา, เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย และเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

ภาพจำลองโครงการ เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

สำหรับโครงการเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 บนเนื้อที่ 96 ไร่ และสวนขนาด 37 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท พื้นที่โครงการ 305,000 ตารางเมตร จะพลิกโฉมศูนย์การค้าใหม่ทั้งหมด ทั้งด้านดีไซน์ การเพิ่มร้านค้าใหม่ๆ ปรับปรุงร้านค้าที่มีอยู่เดิม ให้เป็นศูนย์การค้าภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุด เป็นประตูกรุงเทพฯ ตอนใต้ (Gateway of South Bangkok) เชื่อมโยงทุกทิศของขอบเมืองชั้นในของซีพีเอ็น ที่ทำสำเร็จมาแล้วกับเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลพลาซา บางนา พร้อมผลักดันให้ย่านถนนพระราม 2 กลายเป็นย่านชุมชนเมืองแห่งใหม่ (New Urbanized District) ของกรุงเทพฯ

ภาพจำลองโครงการ เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

โดยธุรกิจต่างๆ ของกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์ มาร์เก็ต และ บีทูเอส ก็จะปรับโฉมพร้อมกัน เพื่อรองรับกำลังซื้อที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังปรับโฉมสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์คด้านหลังศูนย์การค้าในชื่อใหม่ “เซ็นทรัล เพลิน ปาร์ค” (Central Plearn Park) เป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว ตอบรับไลฟ์สไตล์กลุ่มครอบครัวกำลังซื้อสูง ประกอบไปด้วยสวนอาหาร แฟชั่น ยิมสำหรับเด็ก พื้นที่สำหรับกิจกรรมกีฬา (Multi-sport recreation) ประกอบด้วย ลู่วิ่ง, เลนจักรยาน, ร้านค้าขายสินค้าแนวสปอร์ต และยังมีโรงพยาบาลสัตว์ ลานกิจกรรมสำหรับสัตว์เลี้ยง สระว่ายน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง และร้านจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 1 ปี 2565

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 เป็นอาคารขนาดใหญ่สูง 4 ชั้น และชั้นใต้ดิน 1 ชั้น พื้นที่ค้าปลีกรวม 161,500 ตารางเมตร ผู้เช่าหลักประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์ มาร์เก็ต, โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และพระราม 2 ฮอลล์ บนชั้น 4 พื้นที่ 2,800 ตารางเมตร สำหรับจัดกิจกรรมและงานบันเทิง ก่อนหน้านี้ได้ทำสัญญาขยายระยะเวลาสิทธิการเช่าที่ดินของโครงการต่ออีก 30 ปี สิ้นสุดในปี 2598 และบางส่วนในปี 2603 นอกจากนี้ ยังให้เช่าช่วงที่ดิน 53 ไร่ 2 งาน 38.4 ตารางวา รวมทั้งสัญญาเช่าอาคารศูนย์การค้า และอาคารจอดรถ แก่กองทุนทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) เป็นระยะเวลา 20 ปี สิ้นสุดวันที่ 15 สิงหาคม 2568

โดยเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2545 เป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 8 ของเซ็นทรัลพัฒนา รองรับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนใต้ ได้แก่ เขตบางขุนเทียน เขตบางบอน เขตหนองแขม เขตบางแค เขตภาษีเจริญ เขตธนบุรี เขตจอมทอง เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ อ.พระประแดง อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ อ.เมืองฯ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีการขยายตัวของที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง มีศูนย์การค้าคู่แข่งได้แก่ เดอะมอลล์ บางแค และ ซีคอน บางแค อย่างไรก็ตาม เซ็นทรัลพัฒนาได้ก่อสร้างศูนย์การค้าบนถนนพระราม 2 เพิ่มอีก 1 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 งบลงทุน 5,000 ล้านบาท ลำดับที่ 32 ของเซ็นทรัลพัฒนา ผู้เช่าหลักคือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โรงภาพยนตร์เอสเอฟ และท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *