รพ.เอกชัยเล็งเพิ่มห้องพักอีก 60 เตียง ขยายศูนย์กุมารแพทย์-ไตเทียม

“เอกชัยการแพทย์” เจ้าของโรงพยาบาลเอกชัย เผยผลประกอบการงวด 9 เดือน กำไรสุทธิ 131 ล้าน เป็นผลมาจากคนไข้ใช้บริการมากขึ้น เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น อีกทั้งเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยากที่พระราม 9 กทม. เต็มรูปแบบ เล็งขยายศูนย์กุมารเวช ศูนย์ไตเทียม เพิ่มห้องพักผู้ป่วยอีก 60 เตียง

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชัย จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลประกอบการงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. 2562 ว่า มีกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เท่ากับ 131.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.26 ล้านบาท หรือ 45.93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 89.83 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 677.95 ล้านบาท หรือ 41.02% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 480.74 บาท เนื่องจากจากจำนวนคนไข้ที่มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ทั้งผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ประกอบกับเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล และการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ อาทิ ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ไตเทียม รวมถึงการปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ซึ่งจะทำให้มีจำนวนเตียงเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียง จากเดิม 80 เตียง ขณะที่ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) สาขาพระราม 9 กรุงเทพฯ ซึ่งได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วจึงทำให้สามารถรองรับคนไข้ที่มาใช้บริการได้เพิ่มขึ้น จึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 8-10% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 35-40% ถือว่าน่าพอใจ นับตั้งแต่บริษัทฯ ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่จากการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น

นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า เมื่อวันที่ 11 พ.ย. บมจ.เอกชัยการแพทย์ รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า บริษัทฯ มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลในไตรมาส 3 ปี 2562 จำนวน 248.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.28% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีต้นทุนกิจการโรงพยาบาล (รวมค่าเสื่อมราคาและจำหน่าย) 137.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34.26% โดยเพิ่มขึ้นในส่วนของค่าแพทย์ ค่าพยาบาล ค่ายาและเวชภัณฑ์ และค่าเสื่อมอาคารของอาคารกุมารเวชแห่งใหม่ ส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (รวมค่าเสื่อมราคาและตัดจำหน่าย) 52.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.23% ส่วนใหญ่มาจากค่าใช้จ่ายส่งเสริมการขาย จากจำนวนคนไข้ที่เข้ารับบริการเพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายจากการเพิ่มขึ้นของพนักงาน กำไรส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ 47.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.40%

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *