“ซีแวลู” มอบเครื่องช่วยหายใจ รพ.สมุทรสาคร รับมือผู้ป่วยโควิด-19

บมจ.ซีแวลู มอบเครื่องช่วยหายใจ 5 เครื่อง มูลค่า 1.4 ล้านบาท พร้อมเงินสด 1 แสนบาทสำหรับจัดซื้อชุด PPE ให้กับทาง รพ.สมุทรสาคร ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 เม.ย. บริษัท ซีแวลู จำกัด (มหาชน) มอบเครื่องช่วยหายใจจำนวน 5 เครื่อง มูลค่ารวม 1,400,000 บาท และเงินสดจำนวน 100,000 บาท เพื่อการจัดซื้อชุดป้องกัน PPE ให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมีนางวิจิตรา อร่ามวัฒนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส และนายอมรพันธุ์ อร่ามวัฒนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เป็นผู้แทนมอบ และ นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ ที่บริษัท ยูนิคอร์ด จำกัด (มหาชน) ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

นายอมรพันธุ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยทางบริษัทได้มีการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง SUPER C CHEF RUN MINIMARATHON 2 เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปบริจาคซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์และสาธารณกุศล แต่เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำเป็นต้องเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไป

ขณะที่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดส่งผลให้ รพ.สมุทรสาคร มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจชนิดควบคุมปริมาตรและความดันรุ่น MTV1000 จำนวน 5 เครื่อง มูลค่ารวม 1,400,000 บาท ทางบริษัทฯ จึงได้มีการจัดซื้อและส่งมอบให้ก่อน เพื่อให้โรงพยาบาลได้นำไปใช้ในการช่วยชีวิตของผู้ป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาชีวิตด้วยเครื่องช่วยหายใจ

ทางด้าน นพ.อนุกูล กล่าวว่า เครื่องช่วยหายใจทั้ง 5 เครื่องนี้ จะนำไปใช้เพื่อการช่วยเหลือผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 เป็นการเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ในอนาคตที่อาจจะมีความรุนแรงมากขึ้นจนจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกับผู้ป่วย ซึ่งจะนำไปติดตั้งไว้ที่ รพ.สมุทรสาคร

แต่หากโรงพยาบาลอีก 2 แห่ง มีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนก็สามารถที่จะนำไปใช้ได้เป็นการชั่วคราวจนผ่านพ้นช่วงวิกฤติ และเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านพ้นไปแล้ว ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพปกติ ก็จะทำการส่งเครื่องมือแพทย์นี้ให้กับศูนย์ดูแลผู้ป่วยทางหลอดเลือดสมอง (Stroke Unit) ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *