ม้วนเสื่ออีกราย “แม็กซ์แวลู” หยุดให้บริการสาขามหาชัย แลนด์มาร์ค 31 พ.ค.นี้

ซูเปอร์มาร์เก็ตในตลาดมหาชัยม้วนเสื่ออีกราย “แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต” สาขามหาชัย แลนด์มาร์ค ประกาศหยุดให้บริการ 31 พ.ค. 2563 พบตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาปิดสาขา “แม็กซ์แวลู ทันใจ” ที่ไม่ทำกำไรรวดเดียว 20 สาขาไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขามหาชัย แลนด์มาร์ค ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย ถนนนิคมรถไฟ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้ติดประกาศระบุว่า “แม็กซ์แวลู ขอขอบพระคุณที่ให้การสนับสนุน แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต ด้วยดีเสมอมา แม็กซ์แวลู มหาชัย แลนด์มาร์ค จะหยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 เวลา 20.00 น. ท่านยังสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียงได้ที่ แม็กซ์แวลู สาขาประชาอุทิศ ขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้”

ก่อนหน้านี้ บริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้บริหารแม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต ได้ลงนามสัญญาเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย ของบริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) บนที่ดิน 16 ไร่ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ก่อนเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 พื้นที่รวมกว่า 1,000 ตารางเมตร จำหน่ายอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าท๊อปแวลู หรือสินค้าแบรนด์อิออน มุมรับประทานอาหาร (Eat in corner) พร้อมไมโครเวฟ ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

การหยุดให้บริการ แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขามหาชัย แลนด์มาร์ค นับเป็นการปิดตำนานซูเปอร์มาร์เก็ตในพื้นที่ตลาดมหาชัยอีกราย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2559 บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จํากัด ของกลุ่มเซ็นทรัล ยุบสาขาร้าน “ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม” บริเวณชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าน้ำพุ พลาซา มหาชัย โดยเปิดให้บริการวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2559 ถึงกระนั้นศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย ยังคงเหลือผู้เช่าหลัก ได้แก่ ร้านสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ร้านเดอะ พิซซ่า คัมปานี และร้านคาเฟ่ อเมซอน

สำหรับสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ระบุไว้ แต่ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม 2563 มีการแจ้งปิดสาขา แม็กซ์แวลู ทันใจ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต ขนาดพื้นที่ 250-300 ตารางเมตร ประมาณ 20 สาขา เนื่องจากเป็นสาขาที่ไม่ทำกำไร ที่่ผ่านมาบริษัทฯ ก็มีการปิดสาขาที่ไม่ทำกำไรมาเป็นระยะ ปีละ 1-2 สาขา เพียงแต่ปีนี้จะปิดมากกว่าที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือหุ้นในบริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด ราว 2-3% มองว่าเป็นการปิดสาขาที่ไม่ทำกำไรและจะมีการโอนย้ายพนักงานจำนวนหนึ่งไปยังสาขาใกล้เคียงเท่านั้น

ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2563 แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต มีทั้งหมด 30 สาขา (ไม่นับรวมสาขามหาชัย แลนด์มาร์ค) แบ่งออกเป็น กรุงเทพมหานคร 22 สาขา นนทบุรี 3 สาขา ปทุมธานี 2 สาขา และชลบุรี 3 สาขา ส่วนแม็กซ์แวลู ทันใจ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต มีทั้งหมด 23 สาขา ส่วนมากจะอยู่ตามคอนโดมิเนียม เช่น โครงการไอดีโอ 13 แห่งในกรุงเทพฯ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *