“เอส เอฟ เซ็นทรัลมหาชัย” ฉายหนังรอบพิเศษ ตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์

โรงภาพยนตร์ “เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซามหาชัย” จัดฉายรอบพิเศษให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสื่อมวลชน ตอบแทนความเสียสละป้องกันโควิด-19 และประชาสัมพันธ์ความปลอดภัยในการให้บริการ 

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซามหาชัย จ.สมุทรสาคร ได้จัดฉายภาพยนต์รอบพิเศษ เรื่อง “พจมาน สว่างคาตา”  ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และสื่อมวลชนชมฟรี เพื่อเป็นการตอบแทนความเสียสละในการเป็นด่านหน้าในการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และประชาสัมพันธ์ถึงมาตาการความปลอดภัยในการให้บริการแบบ New Normal โดยมี น.ส.ศิริลักษณ์ มณีประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นำบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมชมภาพยนตร์ ซึ่งโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2563 เป็นต้นมา หลังภาครัฐประกาศผ่อนปรนระยะที่ 3

โดยผู้แทนโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซามหาชัย เปิดเผยว่า ทางโรงภาพยนตร์ฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่บุคลากรทางการแพทย์และสื่อมวลชนได้ให้เกียรติมารับชมภาพยนตร์รอบพิเศษในครั้งนี้ เนื่องจากทางโรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ที่เสียสละทั้งแรงกายและเวลาในการปฏิบัติหน้าที่เป็นด่านหน้าในการเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในประเทศไทยในตอนนี้ ดังนั้นทางโรงภาพยนตร์ฯ จึงได้จัดกิจกรรมชมภาพยนตร์รอบพิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการตอบแทนความเสียสละและความร่วมแรงร่วมใจของทุกคน

สำหรับมาตรการของทางโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัลพลาซามหาชัย ในขณะนี้ได้เปิดให้บริการจำนวน 3 โรง จากทั้งหมด 6 โรง ส่วนรอบฉายภาพยนตร์ รอบแรกเริ่ม 11.30 น. และรอบสุดท้าย 18.30 น. ซึ่งภาพยนตร์รอบสุดท้ายจะฉายจบอยู่ที่เวลา 20.30 น. และปิดโรงภาพยนตร์พร้อมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาฯ 

โดยบริเวณจุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ มีการให้ลูกค้าสแกนเช็คอินผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”ก่อนเข้าใช้บริการทุกครั้ง มีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือทุกจุดสัมผัส มีการทำความสะอาดทุกจุดสัมผัส เช่น จุดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์อัตโนมัติ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 30 นาที มีการกำหนดจุดรอคิวระยะห่าง 1 เมตร และบริเวณที่พักคอยด้านหน้าโรงภาพยนตร์ จัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง ส่วนบริเวณจุดจำหน่ายป๊อปคอร์นและเครื่องดื่ม ก็มีบริการเจอแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณจุดจำหน่าย กำหนดจุดรอคิวเว้นระยะห่าง 1 เมตร ใช้ถาดรับเงิน-ทอนเงินเพื่อลดการสัมผัส ทำความสะอาดพื้นที่-อุปกรณ์ทุกจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง 

รวมทั้งบริเวณภายในโรงภาพยนตร์ ได้ขอความร่วมมือให้ลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงภาพยนตร์ ดูแลระบบปรับอากาศภายในโรงภาพยนตร์ให้มีการถ่ายเทอยู่เสมอ ทำการอบโอโซนในโรงภาพยนตร์ทุกวันหลังปิดให้บริการ ทำการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อภายในโรงภาพยนตร์ และเปลี่ยนผ้ารองศีรษะที่เก้าอี้ทุกรอบฉาย และกำหนดระยะห่างของการนั่งชมภาพยนตร์แบบ Physical Distancing นั่ง 2 เว้น 2 และนั่งแถวเว้นแถว เป็นต้น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *